Không có Van Dijk, Alisson, đây mới là 3 bản hợp đồng thông minh nhất của Klopp ở Liverpool

Jurgen Klopp đã chi rất nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng ở Liverpool, nhưng đã tiêu tiền rất đúng cách.

Huấn luyện viên Liverpool, Jurgen Klopp và Giám đốc thể thao Michael Edwards đã chứng tỏ là một cặp đôi làm việc ăn ý khi đưa về những bản hợp đồng vô cùng chất lượng trong các kỳ chuyển nhượng. Alisson Becker và Virgil van Dijk rõ ràng là hai bản hợp đồng xuất sắc nhất mà Klopp mang về cho The Reds. Nhưng cũng phải nói thêm, cả hai đều khiến The Reds phải phá kỷ lục chuyển nhượng ở thời điểm mua về. Vậy xét cả về mức phí chuyển nhượng và những đóng góp cho CLB, đâu mới là bản hợp đồng thông minh nhất của Klopp ở Liverpool?

Liverpool manager Jurgen Klopp reveals Sadio Mane apology after handshake snub / - Bóng Đá

 Klopp hầu như chỉ mua cầu thủ thực sự phù hợp với Liverpool.

1. Fabinho

Fabinho gia nhập Liverpool với một mức giá cũng khá đắt, nhưng tầm quan trọng của anh đối với đội bóng còn đáng giá hơn rất nhiều. Mùa giải này, sự đa năng, bên cạnh sự hiện diện xuất sắc ở tuyến giữa đã giúp ích cho The Reds rất nhiều. Liverpool tuột dốc không phanh ở mùa giải này là do những vấn đề ở vị trí trung vệ. Và theo WhoScored, Fabinho đã chơi ở vị trí này 21 trận mùa giải năm nay, chỉ đá tiền vệ 12 trận. Phong độ được cải thiện gần đây của Liverpool phần lớn nhờ việc cầu thủ người Brazil được trở lại với vai trò tự nhiên của mình, nơi anh gần như là không thể thay thế đối với Klopp.

Theo Transfermarkt, Fabinho đã được Liverpool mua về với giá 40,5 triệu bảng vào năm 2018, hiện giá trị của anh đã tăng lên, được định giá 54 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

2. Andrew Robertson

Robertson vẫn luôn được coi là một bản hợp đồng siêu hời của Liverpool. Đội trưởng Scotland đã được mua về với chỉ 8,1 triệu bảng từ Hull City, và những pha di chuyển của anh dọc cánh trái là yếu tố rất quan trọng cho thành công của Liverpool ở Champions League và Premier League trong những năm qua.

Vị trí hậu vệ trái đã từng là một vấn đề lớn đối với Klopp tại Liverpool với Alberto Moreno là lựa chọn chính trước khi Robertson được mua. Trong 4 mùa giải Premier League gần nhất, Robertson đã có đến 33 pha kiến tạo. Klopp đã cho thấy mình có mặt nhìn người dù trước đó, Robetson đã không thể giúp Hull City trụ hạng.

Mua 2 'quái vật', đội hình Liverpool mùa tới đủ sức hạ bệ Man City? - Bóng Đá

 Robertson là một phần của hàng phòng ngự đẳng cấp của Klopp. 

3. Sadio Mane

Bản hợp đồng của Mane từ Southampton đã khởi đầu kỷ nguyên của Jurgen Klopp. Vào thời điểm năm 2016, phí chuyển nhượng 37,08 triệu bảng có vẻ khá cao đối với một cầu thủ của The Saints. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Senegal khiến khán giả thích thú ngay từ mùa giải đầu tiên, khi anh đóng góp tới 18 bàn thắng sau 27 lần ra sân, trước khi cùng Mohamed Salah và Roberto Firmino tạo nên bộ ba hàng công đẳng cấp. Theo chấm điểm của WhoScored, Mane đang có mùa giải tồi tệ nhất trong màu áo đỏ. Tuy nhiên, điểm trung bình 7,27 vẫn là rất khả quan đối với bất kì cầu thủ nào.

Klopp nói về mùa giải của Liverpool:

 
    Bình Luận