Không phải phí chuyển nhượng, đây mới là lý do Barca thất bại vụ Depay

Barcelona được cho đã thuyết phục để Lyon bán cầu thủ với mức giá rất rẻ.
 

 Các hat-trick của Depay ở Ligue 1

Cả mùa hè mới đây, theo nguyện vọng của tân HLV Ronald Koeman, Barcelona đã thương thảo với Lyon để có thể chiêu mộ tiền đạo Memphis Depay. Ban đầu, gã khổng lồ xứ Catalan chấp nhận thất bại vì không thể chi trả con số 30 triệu euro mà đội bóng Pháp yêu cầu.

Gần cuối thị trường chuyển nhượng, nhà báo Oriol Domenech cho biết Barca đã đàm phán thành công, có thể mua Depay với mức phí chỉ 15 triệu euro. Tuy nhiên cuối cùng thương vụ này vẫn không xảy ra, nguyên nhân là bởi mức lương dự kiến của Depay sẽ khiến Barcelona bị vượt mức lương trần theo quy định.

Barcelona promised Depay they'll sign him in January  - Bóng Đá

 Depay có thể đến Barca vào mùa đông này.

Trong những tuần qua, nhờ tay Koeman, Blaugrana đã giảm gánh nặng cho quỹ lương khi để một số lão tướng như Ivan Rakitic, Luis Suarez, Arturo Vidal ra đi. Tuy nhiên vẫn chưa đủ chỗ trống để họ điền thêm khoản lương của Depay vào. Nếu giải quyết được vấn đề này, Barca có thể dễ dàng đón chân sút người Hà Lan vào thị trường chuyển nhượng đông.

Depay chỉ còn hạn hợp đồng với Lyon vào mùa hè tới. Đội bóng Pháp nhận thức được họ có thể tiếp tục bị ép giá ở phiên chợ đông, do đó lên kế hoạch thuyết phục Depay gia hạn. Mùa giải này, dù bị chỉ trích nhiều về phong độ, Depay vẫn đã ghi được 4 bàn sau 6 trận Ligue 1.

    Bình Luận