Liverpool copy Chelsea, bỏ túi hàng trăm triệu bảng trên TTCN?

Chuyên gia tài chính phân tích sự tương đồng trong kế hoạch chuyển nhượng của 2 ông lớn Premier League.

Những đồn đoán rốt cuộc cũng trở thành hiện thực khi Harry Wilson nói lời chia tay Liverpool. Trang chủ The Kop xác nhận bán tiền đạo 24 tuổi cho Fulham, trong phi vụ được tin rằng có giá trị vào khoảng 12 triệu bảng. Wilson gia nhập lò đào tạo The Kop từ khi còn rất nhỏ và từng nhận không ít kỳ vọng, nhưng cuối cùng lại không được ông thầy Jurgen Klopp thật sự trọng dụng.

Trước Wilson, hồi đầu tuần này nửa đỏ Merseyside cũng đã gật đầu với đối tác và để 2 cái tên Taiwo Awoniyi cùng Marko Grujic ra đi, thu về tổng cộng 17 triệu bảng.

Kieran Maguire: Liverpool are emulating Chelsea amid 'huge' £70m transfer report - Bóng Đá

 Liverpool đang copy Chelsea?

Liverpool Echo tiết lộ Liverpool muốn bán khoảng 7 cầu thủ để nhận về từ 60 đến 70 triệu bảng trong phiên chợ hè năm nay. Phân tích qua Football Insider, Kieran Maguire nhận định đội chủ sân Anfield đang đi theo con đường của Chelsea: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy các CLB sử dụng các cầu thủ như hàng hóa sinh lời."

"Ví dụ điển hình là Chelsea. Nếu nhìn vào các phi vụ bán 5 năm qua, Chelsea đã thu về 688 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Một số có thể kể tên là Costa, Hazard và Morata, kèm nhiều cầu thủ hiếm khi chơi cho họ.

Giờ chúng ta đang chứng kiến điều tương tự. Nếu 1 cầu thủ có một chút trải nghiệm tại 1 CLB hàng đầu như Liverpool, trải nghiệm đó sẽ có ảnh hưởng lớn lên giá trị chuyển nhượng của họ... Đây là hình mẫu xưởng mua bán. Bạn chỉ cần chiêu mộ một loạt tài năng, gia công và kiếm tiền từ họ."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trên sân tập:

 
Phụng Sồ | 20:27 25/07/2021
    Bình Luận