Man Utd có thể phải trả giá cho quyết định chuyển nhượng 45 triệu

Sau khi Aaron Wan-Bissaka bị đuổi khỏi sân, Young Boys đã tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Man Utd.

1. Pha chạm bóng đầu tiên của Aaron Wan-Bissaka

Tấm thẻ đỏ mà hậu vệ người Anh phải nhận ở trận đấu vừa qua không có gì để bàn cãi. Nhưng tình huống này cũng cho thấy sự vụng về của Wan-Bissaka.

Cựu cầu thủ Crystal Palace thực hiện tình huống ban bật với Donny Van de Beek, bóng trở về phía anh một cách khá đơn giản tuy nhiên, chính việc thiếu tinh tế trong việc khống chế bóng khiến số 29 mất quyền kiểm soát. Và để nỗ lực giành lại thế chủ động, anh đã dẫm hẳn lên chân Christopher Martins.

Man Utd có thể phải trả giá cho sai lầm chuyển nhượng - Bóng Đá

 Wan-Bissaka đã bị đuổi khỏi sân từ phút 35.

Hai năm kể từ khi chuyển đến Old Trafford, bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng đã có những sự cải thiện, tuy nhiên điều này vẫn không quá đáng kể. Sau cuộc đại tu đội hình, giờ đây Wan-Bisska đang được xem là mắt xích yếu nhất tại Man Utd. Nhưng bất chấp phong độ bết bát của cầu thủ này, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tin tưởng sử dụng anh thay vì trao cơ hội cho Diogo Dalot.

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Quỷ đỏ từng tính đến phương án tăng cường sự cạnh tranh cho cầu thủ 23 tuổi khi lên kế hoạch tiếp cận Kieran Trippier. Nhưng sau tất cả, họ đã không thể thuyết phục Atletico Madrid nhả người và vì vậy, sự bất ổn nơi vị trí hậu vệ phải bắt đầu nhen nhóm.

2. Van de Beek xứng đáng có một cơ hội khác

Tờ MEN viết: "Nếu Wan-Bissaka gửi lời xin lỗi đến các đồng đội sau trận đấu, thì anh ấy có thể đã nán lại lâu hơn một chút khi đến gặp Van de Beek."

Sau chấn thương khá nghiêm trọng và buộc phải rút khỏi EURO 2020, tiền vệ người Hà Lan đã dành cả mùa hè để luyện tập tăng cường thể lực. Trong lần đầu tiên được Solsa điền tên vào đội hình chính thức, Van de Beek thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng.

Man Utd có thể phải trả giá cho sai lầm chuyển nhượng - Bóng Đá

 Van de Beek có màn trình diễn ấn tượng.

Những đường chuyền đến từ chân cựu sao Ajax rất gọn gàng nhưng cũng mang lại hiệu quả cao, giúp Quỷ đỏ hoàn toàn nắm quyền kiểm soát nơi khu trung tuyến. Tuy nhiên đáng tiếc cho Van de Beek khi đội nhà phải sớm rơi vào thế thiếu người, và anh buộc phải ra nghỉ sau 45 phút để đảm bảo chiến thuật của Solsa được diễn ra đúng như kế hoạch.

Mặc dù vậy, sau những gì Van de Beek thể hiện. Rõ ràng, Solsa nên cân nhắc trao cho cầu thủ này một cơ hội khác thay vì cứng nhắc với những sự lựa chọn nơi trung tâm hàng tiền vệ.

3. Sự thất vọng của Sancho

Jadon Sancho được chiêu mộ với mục đích giúp Man Utd giải quyết triệt để vấn đề nơi hành lang phải. Nhưng cầu thủ người Anh phải chờ đến rạng sáng nay để có lần đầu tiên ra sân ở vị trí sở trường và thậm chí màn trình diễn còn không được trọn vẹn, cũng chỉ bởi tấm thẻ đỏ của Wan-Bissaka.

Bên cạnh đó, việc phải chịu áp lực cao tại Man Utd cũng khiến bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng gặp nhiều trở ngại. Theo M.E.N, Quỷ đỏ dưới thời Solsa là một hệ thống tập trung nhiều vào sự xuất sắc của cá nhân hơn là môi trường có cấu trúc mà Sancho từng thi đấu ở Bundesliga.

Solsa nói về sự phù hợp của Sancho với hệ thống của M.U

 
Trường Sơn | 22:14 15/09/2021
    Bình Luận