Mourinho đã 'bật đèn xanh' cho Man Utd

Lời xác nhận từ Người đặc biệt là tín hiệu tốt giúp Quỷ đỏ có thể triển khai kế hoạch chuyển nhượng.
 

Dù đã có một giai đoạn tiền mùa giải tích cực, tuy nhiên đoàn quân HLV Erik ten Hag vẫn mở màn Premier League một cách đáng thất vọng khi để thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton.

Man Utd đã phải ra sân với một đội hình chắp vá khi cái tên thường xuyên được sử dụng trên hàng công trước đó - Anthony Martial dính chấn thương, trong khi Cristiano Ronaldo lại có quá ít thời gian tập luyện cùng đội và chỉ có thể góp mặt từ hiệp hai.

Martial  - Bóng Đá

 Chấn thương của Martial khiến Man Utd gặp nhiều rắc rối.

Chính vì vậy, Ten Hag quyết định bố trí Christian Eriksen chơi ở vai trò số 9 ảo. Nhưng kế hoạch sớm thất bại trước lối chơi chặt chẽ mà Brighton thiết lập.

Dù Ronaldo vẫn có thể góp mặt ở cuộc chạm trán Brentford tới đây, tuy nhiên trong bối cảnh chân sút 37 tuổi vẫn giữ nguyên ý định tìm kiếm bến đỗ mới - nơi có thể giúp anh thỏa mãn giấc mơ Champions League, HLV Ten Hag sẽ phải sớm tìm kiếm một giải pháp lâu dài hơn cho vị trí trung phong. Và vì vậy, Tammy Abraham đã nổi lên như một sự lựa chọn chất lượng dành cho chiến lược gia 52 tuổi.

Kể từ sau khi chia tay Chelsea để đến với Roma, chân sút trẻ người Anh đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng. Mùa giải năm ngoái, Abraham ghi 27 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 17 bàn ở Serie A - phá kỷ lục của Gabriel Batistuta trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô nước Ý.

Bên cạnh đó, Abraham còn ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình giành chức vô địch Europa Conference League của Roma.

Với sự phát triển vượt bậc, không ngạc nhiên khi ngôi sao người Anh nhận được nhiều sự quan tâm và trên cương vị HLV, Jose Mourinho hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, Người đặc biệt một lần nữa tạo sự bất ngờ khi tuyên bố sẽ không cản bước tiến của Abraham nếu anh thực sự muốn trở lại EPL.

Thay Ronaldo, M.U có lựa chọn lý tưởng từ Mourinho  - Bóng Đá

 Abraham đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Roma.

"Tôi đòi hỏi rất nhiều từ Abraham bởi vì tôi biết cậu ấy có thể làm tốt một cách đáng kinh ngạc.

Tôi không nghĩ rằng đó là một quyết định dễ dàng đối với một cầu thủ trẻ khi rời câu lạc bộ, ngôi nhà, thành phố, đất nước của cậu ấy và rời Premier League, tất nhiên đó là một tranh đấu mà khi cầu thủ gặp khó khăn, họ sẽ phải rời đi.

Cậu ấy đã lựa chọn Roma và tôi nghĩ cậu ấy đã tin tưởng vào tôi.  Trong thời điểm này, nếu Abraham muốn quay lại Anh - tôi nghĩ cậu ấy sẽ không làm vậy - nhưng nếu cậu ấy thích điều đó, cậu ấy chỉ cần búng tay và tôi vẫn sẽ cảm thấy tự hào vì cậu ấy."

Lời phát biểu của Jose Mourinho có thể được xem như hành động "bật đèn xanh" để Man Utd có thể xúc tiến thương vụ này.

Trên lý thuyết, Abraham thực sự phù hợp với Ten Hag khi sở hữu lối chơi nhiệt huyết, bản năng săn bàn và tiềm năng phát triển lớn. Chính vì vậy, Quỷ đỏ nên cân nhắc đưa ngôi sao người Anh trở lại Premier League bên cạnh những phương án khác như Cody Gakpo hay Alvaro Morata.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 20:17 12/08/2022
    Bình Luận