Barca thay SAO 400 triệu euro bị đau, gây sốc đón Kagawa trợ chiến Messi

Barcelona đang cần tăng cường hàng công sau chấn thương của Ansu Fati.

  

Barcelona mùa giải này đang không có thành tích quá tốt, phong độ của hàng công đang gây nhiều chú ý bởi Lionel Messi chưa bùng nổ như mọi khi, Griezmann có dấu hiệu mất phong độ đáng kể, Ousmane Dembele đôi lúc như người thừa còn Pedri và Trincao còn trẻ chưa đủ khả năng tạo ra đột biến. Chỉ có Ansu Fati là thi đấu hay khi đã ghi 4 bàn ở La Liga.

Barca thay SAO 400 triệu euro bị đau, gây sốc đón Kagawa trợ chiến Messi - 1

Ansu Fati chấn thương khiến hàng công Barcelona trở nên khá mỏng

Tuy nhiên với chấn thương mới đây của Fati thì hàng công của Barca mất đi một cầu thủ hữu dụng khiến HLV Ronald Koeman lo lắng. Hiện Fati cùng với Philippe Coutinho và Martin Braithwaite đã chấn thương, hàng công của Barca giờ còn Messi, Dembele, Trincao, Pedri và Griezmann, tình hình có thể nói là không mấy sáng sủa.

Việc bổ sung nhân sự cho hàng công hiện đã được ban lãnh đạo Barca tính đến cho kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021 tới nếu trong những trận đấu tiếp theo CLB không cho thấy được hiệu quả thi đấu ở tuyến trên. Barca đang nợ đầm đìa nên sẽ chỉ theo đuổi những cầu thủ đang thất nghiệp, và theo tờ Sport ở Catalunya thì đã có 3 cái tên đáng chú ý được nhắc đến.

Người thứ nhất là tiền đạo Mario Mandzukic của ĐT Croatia và cũng là mục tiêu Barca thích nhất. Mandzukic đầu năm nay còn đá ở Qatar nhưng đã sớm cắt hợp đồng hồi tháng 7 để trở về châu Âu. Anh được xem là cầu thủ đòi lương cao nhất trong 3 mục tiêu nhưng bù lại có thể hình và sự chăm chỉ chịu khó tranh chấp bóng, chưa kể có kinh nghiệm đá cặp ăn ý với Griezmann.

Barca thay SAO 400 triệu euro bị đau, gây sốc đón Kagawa trợ chiến Messi - 2

Mandzukic đang thất nghiệp sau khi trở về từ Qatar

Có Mandzukic trên sân ít nhất Barca cũng có một tiền đạo chịu tranh bóng bởi giờ Messi đã không còn pressing tích cực như trước. Ngoài ra khi Barca bế tắc thì họ có thể đưa bóng lên cho Mandzukic để làm tường rồi kéo đội hình lên theo, và anh sẽ là một lựa chọn tốt trong các tình huống tạt bổng vào vòng cấm. Anh còn được biết đến là người của những trận đấu lớn khi đã từng ghi bàn ở chung kết Champions League lẫn World Cup.

Người thứ hai là tiền đạo Alexandre Pato, người trong năm nay cũng vừa chấm dứt hợp đồng với Sao Paolo. Sau khi đá ở Chelsea năm 2016, Pato chuyển sang Villarreal nhưng chỉ được một mùa trước khi tới Trung Quốc thi đấu trong 2 năm, ghi 30 bàn trong 47 trận ở giải VĐQG. Pato đã 31 tuổi và chấn thương quá nhiều khiến anh mất đi tốc độ vốn có và được đánh giá là không còn kham được bóng đá đỉnh cao.

Người thứ 3 là cái tên khá bất ngờ, Shinji Kagawa. Danh thủ người Nhật Bản thực ra đang ở TBN vào lúc này, anh không còn hợp đồng dù vẫn tập với CLB Real Zaragoza và bị CLB này từ chối giữ lại bất chấp đã xin giảm lương. Kagawa được một vài đội từ Qatar, Mỹ và Đức mời chào nhưng đã từ chối vì rất muốn ở lại đá bóng ở TBN.

Barca thay SAO 400 triệu euro bị đau, gây sốc đón Kagawa trợ chiến Messi - 3

Kagawa hiện vẫn đang muốn tiếp tục thi đấu ở Tây Ban Nha

Kagawa sa sút phong độ khi còn ở Dortmund và đã rời CLB này năm ngoái để sang đá cho Zaragoza, nhưng sau 36 trận khoác áo đội bóng này anh không được giữ lại do chấn thương ảnh hưởng nhiều tới thể chất của tuyển thủ người Nhật. Kagawa có thể đá trong vai trò một “số 10” nhưng cũng hay được đưa sang cánh trái và tỏ ra hiệu quả ở vị trí này, vấn đề chỉ là anh không còn nhanh nhẹn như trước thì liệu khả năng kiến thiết bóng có được bù trừ cho thiếu sót ấy trong khi Ansu Fati trẻ và nhanh hơn nhiều.

Đây là một giai đoạn khó khăn cho Barca nên họ không có nhiều lựa chọn nếu phải nhảy vào thị trường cầu thủ. Thậm chí mới đây chủ tịch Lyon đã khẳng định sẽ không bán Memphis Depay cho Barca trong kỳ mua sắm mùa Đông, nên Barca phải hài lòng với cơ hội được sở hữu những cầu thủ tự do.

    Bình Luận