MU đón bước ngoặt vụ Sancho: Dortmund chấp nhận mức phí, bao giờ chốt?

Sao trẻ Jadon Sancho đã tiến thêm một bước nữa trên con đường cập bến MU, sau động thái bất ngờ của Dortmund.

   

MU coi Sancho là mục tiêu hàng đầu của kỳ chuyển nhượng hè 2020 và hy vọng sẽ đưa tài năng trẻ người Anh trở lại quê hương kịp thời điểm chuẩn bị trước mùa của đội bóng. Tuy nhiên cái giá mà Dortmund đưa ra, được cho là khoảng 109 triệu bảng, khiến MU nhiều lần tỏ ra “chùn tay”.

MU đón bước ngoặt vụ Sancho: Dortmund chấp nhận mức phí, bao giờ chốt? - 1

Sancho đang ở rất gần MU

Tuy nhiên theo tin mới nhất từ Independent, MU và Dortmund xem ra đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ này. Theo đó, phía Dortmund đã phát đi thông báo hài lòng với mức giá ban đầu 60 triệu bảng mà MU chi ra cho Sancho. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá ban đầu và mọi chuyện còn phải phụ thuộc vào những điều khoản phụ trội.

Đội bóng Đức xem ra sẽ không bán Sancho dưới mức 100 triệu bảng. Tuy nhiên, việc Dortmund hài lòng với số tiền 60 triệu bảng “trao tay” lập tức là một tín hiệu rất vui với MU. Báo chí Anh cho hay nếu tính cả những khoản phụ trội, MU gần như chắc chắn sẽ phải chi ra hơn 100 triệu bảng, nhưng số tiền còn lại này sẽ được trả góp theo thời gian và theo mức đóng góp về chuyên môn của Sancho.

Phía báo chí Đức lại cho rằng khúc mắc còn lại giữa hai bên là thời gian trả tiền, và số tiền trả mỗi đợt. Sancho muốn trở về Anh, còn Dortmund sẵn sàng để ngôi sao 20 tuổi ra đi. Nhưng CLB nước Đức muốn giải quyết thương vụ này trước 10/8 - ngày họ trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hiện Sancho đang trong kỳ nghỉ sau một mùa giải khá thành công cùng Dortmund. Anh ghi 17 bàn và kiến tạo 17 lần sau 32 lần ra sân cho Dortmund tại Bundesliga mùa vừa rồi. Trên tài khoản Instagram cá nhân, Sancho cho thấy anh đang tụ tập cùng cựu cầu thủ Arsenal Chuba Akpom.

Một thông tin có thể khiến các CĐV MU tự tin hơn nữa trong thương vụ này, là việc Dortmund đang liên tục nhắm đến những cầu thủ có thể thay thế Sancho. Cái tên mới nhất là cựu ngôi sao MU Memphis Depay, người đang lấy lại danh tiếng trong màu áo Lyon. Bên cạnh đó, Milot Rashica của Werder Bremen cũng đang được Dortmund liên hệ sau một mùa giải ấn tượng.

Khi Sancho nổi lên ở mùa giải năm nay, Liverpool và Real Madrid từng nhắm đến tiền vệ người Anh, nhưng cả hai đội bóng này sau đó đều rút lui vì mức giá đòi hỏi quá cao của Dortmund.

    Bình Luận