Neymar - Ronaldo đổi chỗ cho nhau, "Tiểu Pele" bị Barca đòi nợ vì lẽ gì?

PSG và Juventus có thể thực hiện "vụ trao đổi thế kỷ" liên quan đến 2 siêu tiền đạo lừng danh Neymar và Cristiano Ronaldo ngay mùa hè tới.

  

Video màn trình diễn của Cristiano Ronaldo ở trận Lazio - Juventus cuối tuần qua (Bản quyền clip thuộc FPT Play):

Tương lai của Cristiano Ronaldo đang là vấn đề "tốn nhiều giấy mực" của báo giới quốc tế. Trong những ngày gần đây, giới truyền thông Italia liên tục tung tin Juventus muốn bán siêu sao người Bồ Đào Nha ngay hè năm sau tới nhằm giảm tải thâm hụt tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

"Bà đầm già thành Turin" cũng đang trẻ hóa lực lượng dưới thời tân HLV Andrea Pirlo. Chính vì thế, việc họ muốn bán đi Ronaldo, người đã 35 tuổi và còn hợp đồng đến năm 2022 với mức lương khổng lồ hơn nửa triệu euro/tuần cũng là điều dễ hiểu.

Neymar - Ronaldo đổi chỗ cho nhau, "Tiểu Pele" bị Barca đòi nợ vì lẽ gì? - 1

Báo chí Ý đánh giá khả năng Ronaldo và Neymar đổi chỗ cho nhau ở Juventus và PSG hè năm 2021 là rất khả thi

PSG, đại gia lắm tiền nhiều của nước Pháp được cho là sẵn sàng bạo chi để đón siêu sao sở hữu 5 "Quả bóng Vàng" cập bến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi mùa giải 2020/21 khép lại. Tuttomercatoweb khẳng định PSG và Juventus đang cân nhắc kỹ lưỡng khả năng trao đổi 2 tiền đạo siêu sao Neymar và Ronaldo ngay trong mùa hè năm sau. Hai cầu thủ này đều sẽ đáo hạn hợp đồng hiện tại ở đội bóng chủ quản vào năm 2022.

Chính vì thế để tránh bị "rớt giá" hay thậm chí mất trắng họ, PSG và Juventus đang muốn tìm kiếm giải pháp tài chính có lợi nhất trong trường hợp chia tay tiền đạo nổi tiếng của họ khi mùa giải này hạ màn.

Chỉ có điều chính Neymar lại là người đang bày tỏ ý định ở lại PSG và anh thậm chí còn khá hồ hởi trước khả năng Cristiano Ronaldo gia nhập PSG để hai người cùng mang chức vô địch Champions League về thủ đô Paris. Juventus và PSG có thể thoải mái bàn đổi cầu thủ với nhau nhưng tất cả sẽ vứt xó nếu Neymar không đồng ý.

Giữa lúc này Neymar lại vướng vào rắc rối pháp lý vì đội bóng cũ Barcelona. Theo nhật báo El Mundo (Tây Ban Nha), "Gã khổng lồ xứ Catalunya" vừa đâm đơn kiện tiền đạo mang áo số 10 của PSG vì thiếu nợ họ 10,2 triệu euro (gần 280 tỷ đồng).

Neymar - Ronaldo đổi chỗ cho nhau, "Tiểu Pele" bị Barca đòi nợ vì lẽ gì? - 2

Barca quyết đòi Neymar 10,2 triệu euro và đâm đơn kiện anh ra tòa án Tây Ban Nha

Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đánh giá Neymar đã được hưởng lợi bất chính khi Barca tố cáo rằng họ đã phải trả cho "Tiểu Pele" số tiền lương cao hơn nhiều cam kết từ khi ký hợp đồng với tiền đạo này từ Santos tháng 5 năm 2013 đến năm 2015. Theo báo cáo tài chính được công khai tháng 9 năm ngoái, Neymar cũng đang nợ Kho bạc Tây Ban Nha số tiền thuế lên đến 34,6 triệu USD (hơn 29,2 triệu euro).

    Bình Luận