Diego Godin: 'Uruguay muốn chiến thắng World Cup 2018'

Thủ quân đội tuyển Uruguay hào hứng chờ đợi 'kì World Cup lớn nhất sự nghiệp' của mình diễn ra vào tháng 6 tới.

Hậu vệ 32 tuổi của Atletico Madrid đã tham gia 2 kì World Cup. Năm nay anh tiếp tục cùng đồng đội tranh tài ở Cúp vàng thế giới. Godin cho biết ở thời điểm hiện tại, anh chưa bao giờ có cảm giác tốt hơn khi tham gia một giải đấu lớn như thế.

Diego Godin:

 Godin tự tin trước World Cup 2018.

 

Phát biểu trên đài phát thanh Rincon của Uruguay hôm thứ Hai vừa rồi, Godin chia sẻ: “Ở góc độ cá nhân, đây là giải đấu lớn nhất mà tôi tham dự, bởi tuổi tác, kinh nghiệm, vai trò trong đội”. Anh tiếp tục: “Đó là lí do, tại sao tôi muốn tận hiến hết mình và cùng đội tuyển Uruguay giành chiến thắng ở Nga vào mùa hè này”.

Uruguay sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup vào ngày 15 tháng 6 khi đối đầu với Ai Cập. Ngoài ra, họ còn gặp Ả Rập Xê Út và Nga ở vòng bảng.

The Celeste tham gia giải đấu với sự tự tin cao độ khi đứng thứ hai (xếp sau Brazil) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mĩ hồi tháng 10 năm ngoái.

Godin hết lời ca ngợi huấn luyện viên Oscar Tabarez, người đã vực dậy một Uruguay rệu rã, khi họ không thể tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Đức năm 2006.

Năm 2010 ở Nam Phi, Uruguay làm nên lịch sử sau bốn thập kỉ khi giành quyền chơi trận bán kết World Cup, và đến năm 2011, the Celeste đoạt chức vô địch Copa America trên sân nhà.

Khi phóng viên hỏi Godin nghĩ gì nếu vị chiến lược gia 71 tuổi không dẫn dắt đội tuyển quốc gia, anh trải lòng: “Tôi thật sự không thể tưởng tượng ra viễn cảnh đó. Tôi nghĩ không ai có thể thay thế ông ta. Tabarez đã dạy cho chúng tôi rất nhiều thứ. Mọi người đều yêu quí và thấy rằng ông ấy còn nhiều điều để chỉ bảo các cầu thủ”.

Màn trình diễn của Godin trong màu áo Uruguay: 

    Bình Luận