'Cọp chết để da', Neymar rời World Cup để lại gì?

Di sản Neymar để lại ở World Cup 2018 sẽ rất đáng quên. Anh trở thành biểu tượng xấu cho lớp cầu thủ trẻ.

Trọng tài Milorad Mazic nhìn đồng hồ. Chậm rãi, ông nổi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Brazil và tuyển Bỉ. Giữa cảm xúc hân hoan của kẻ chiến thắng là những ánh mắt thất thần. Neymar cúi mặt rời sân Kazan. Thêm một lần tuyển Brazil không thể đính thêm ngôi sao trên ngực áo.

Các phương tiện truyền thông, từ Brazil và quốc tế, lập tức vào cuộc. Không ai thương cho Neymar, tiền đạo được kỳ vọng sẽ lật đổ triều đại thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ngay cả xứ Catalan, nơi có đội bóng Barcelona từng là nơi Neymar thi đấu, cũng chẳng cảm thông.

 - Bóng Đá

 Neymar để lại hình ảnh xấu về tinh thần thể thao ở World Cup 2018.

Sau tất cả, điều Neymar khiến người hâm mộ thất vọng nhất là tinh thần thể thao xứng đáng bị điểm F. Nhà báo Cristina Cubero của El Mundo Deportivo đặt câu hỏi thi vị: "Neymar ra đi để lại những gì?". Một trái táo hư không hơn. Hình mẫu rất xấu cho giới trẻ.

24 giờ trước trận Brazil gặp Bỉ, một đoạn video được lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng xã hội, ghi lại cảnh các cầu thủ nhí đang chơi bóng bất ngờ ngã lăn đùng xuống sân. Chúng than vãn, kêu gào thảm thiết. Đó hệt cách tiền đạo Neymar từng hành xử ở trận gặp Mexico.

Neymar, di sản của anh ở World Cup 2018 là đó. Thật đáng buồn khi một cầu thủ được phú cho tài năng siêu hạng lại tự hủy hoại bản thân bởi tính cách yếu đuối, giả tạo. Chiến thắng có thể giành được bằng nhiều cách, nhưng số 10 của Selecao không cần phải diễn kịch đến lộ liễu như vậy.

Các cầu thủ nhí tái hiện 'pha ăn vạ' kinh điển của Neymar Các cầu thủ nhí tranh nhau chuyền bóng và thực hiện lại pha ăn vạ kinh điển của Neymar trong trận đấu World Cup vừa qua.

Để xây dựng hình ảnh đẹp trong làng bóng đá rất khó, nhưng để hủy hoại thì chỉ cần vài chục giây. Tuổi 26, Neymar không còn trẻ nữa. Anh đã là bố của một đứa trẻ. Song, tính cách tiền đạo người Brazil vẫn chưa thật sự chín chắn. Anh tự vào vai một kẻ "cheater" (tạm dịch lừa đảo) như báo Anh mô tả.

Trang bìa tờ El Mundo Deportivo có ý giễu cợt Neymar, họ dùng hình ảnh số 10 trượt chân trên sân Kazan kèm theo dòng tít lớn "Neymal". Thật trùng hợp khi từ đầu giải, cựu sao Barca ngã rất nhiều. Anh bị phạm lỗi không ít, mà tự té cũng có. Tấm ảnh đó thể hiện sinh động nhất những gì Neymar để lại.

Trước tuyển Bỉ, số 10 vẫn giữ thói quen ăn vạ. Anh ngã trong vòng cấm địa hơn hai lần. Sau mỗi pha bóng như thế, số 10 lại hướng mắt về trọng tài, đòi phương pháp VAR. Những ai theo dõi trận đấu cảm thấy ngán ngẩm. Làm sao một siêu sao lại yếu đuối và liên tục diễn kịch như vậy?

 - Bóng Đá

 Neymar té rất nhiều, đó là điều báo chí Tây Ban Nha mô tả.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Lionel Messi, người đã thất bại cùng Argentina nhưng chiến đấu đến tận phút cuối. Hay như Cristiano Ronaldo, anh đã làm tất cả để có thể giúp đội nhà tránh một thất bại trước Uruguay. Cùng là tài năng xuất chúng, nhưng Ronaldo và Messi không yếu đuối như Neymar.

Đến với World Cup 2018, Neymar rất được người Brazil kỳ vọng. Họ muốn xóa đi ký ức buồn cách đây 4 năm, khi Selecao bị tuyển Đức nhấn chìm 7-1 trong trận bán kết. Rồi sau khi Ronaldo và Messi lần lượt rời giải, tất cả đều liên tưởng đến kịch bản đây sẽ là thời của Neymar.

Tờ O Globo (Brazil) viết: "Thất bại này là một bài học đau đớn. Không ai có thể chịu được được."

Sau Ronaldo và Messi, thế giới chưa tìm ra được gương mặt nào xứng đáng kế thừa, ngoại trừ Neymar. Cuối cùng, chân sút 26 tuổi chỉ để lại sự thất vọng đến tột cùng với tinh thần thể thao đáng bị chỉ trích. Thậm chí nếu Brazil có vượt qua được tuyển Bỉ, hình ảnh Neymar vẫn là vết nhơ.

Điều này thật đáng buồn. Trong khi Ronaldo sẽ còn được nhắc lại với siêu phẩm đá phạt làm tung lưới David de Gea, Messi có pha khống chế và dứt điểm gọn gàng vào lưới Nigeria, thì di sản của Neymar là những hành động ăn vạ trở thành trò cười cho cộng đồng mạng chế ảnh.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận