Brazil làm sao vô địch khi cầu thủ chủ chốt Neymar và HLV đều yếu đuối?

Mới đây, HLV Tite bất ngờ lên tiếng bảo vệ học trò Neymar trước những chỉ trích của dư luận.

Trong bài phỏng vấn gần đây, huyền thoại Rivaldo từng đưa ra rất nhiều lời khuyên cho đội tuyển Brazil trong cuộc đua chức vô địch World Cup. Danh thủ xứ samba cho rằng Selecao không được khóc ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Neymar: nước mắt cá sấu hay kẻ yếu đuối? - Bóng Đá

 HLV Tite lên tiếng bảo vệ Neymar. 

"Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, cũng không được rơi lệ. Đội bóng phải cho thấy được nhiệt huyết, sự máu lửa chứ không phải là sự yếu đuối. Tôi xin nhắc lại, nước mắt không giải quyết được điều gì cả. Đôi mắt để chứa sự quyết tâm, không phải để khóc", Rivaldo hùng hồn tuyên bố.

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau đó, Neymar bật khóc nức nở sau pha lập công, góp phần đem về chiến thắng cho Brazil trước Costa Rica. Đó là trận đấu quan trọng, quyết định ít nhiều đến tấm vé đi tiếp của đội nhà. Song, rõ ràng, siêu sao PSG không cần thiết phải rơi lệ trong hoàn cảnh đó.

Nhận vô vàn ý kiến trái chiều từ truyền thông, Neymar từng lên tiếng phản pháo. Và mới đây, HLV Tite đích thân ra mặt bảo vệ cậu học trò. Thậm chí, chiến lược gia 57 tuổi còn ngầm phản đối nhận định của Rivaldo: "Khóc không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Nếu là Neymar, tôi cũng sẽ khóc như vậy. Tôi không nghĩ rằng việc bày tỏ cảm xúc trong một khoảnh khắc đáng nhớ không khiến chúng tôi đánh mất cân bằng hay tinh thần thép".

Không những vậy, HLV Tite còn thừa nhận bản thân từng khóc khi Brazil thắng Ecuador 3-0 ở vòng loại World Cup. "Tôi muốn nói với toàn bộ người dân rằng, tôi đã rơi lệ. Tôi gọi cho vợ và bật khóc trong hạnh phúc. Tôi khóc với niềm tự hào, với những áp lực đã được trút bỏ. Tôi là một người dễ xúc động", nhà cầm quân xứ samba cho biết.

HLV Tite có lý do của riêng ông nhưng không phải hiển nhiên huyền thoại Rivaldo nhắn nhủ như thế. Trước đó, năm 2014, sau trận thua thảm hại trước đội tuyển Đức, Thiago Silva, Neymar và Julio Cesar đã bật khóc trên sân. Chẳng những không nhận được sự cảm thông từ cổ động viên, các ngôi sao còn bị chỉ trích thậm tệ vì thiếu bản lĩnh của một cầu thủ lớn.

Cây bút của tờ Goal, Tom Maston vừa qua cũng không đánh giá cao cảm xúc quá mức của Neymar. Nhà báo người Anh thậm chí đặt nghi vấn: "Neymar yêu đuối hay đó là giọt nước mắt cá sấu?". Theo đó, sự trẻ con của chân sút 26 tuổi có thể hủy hoại cơ hội của Brazil.

Mỗi trận đấu bây giờ với Selecao đều quan trọng. Câu hỏi được đặt ra liệu Neymar sẽ tiếp tục khóc? Tới nay, lối chơi của thầy trò Tite vẫn chứ cho thấy sự mạch lạc, đáng gờm. Giờ cả cầu thủ chủ chốt lẫn HLV dễ xúc động, Brazil sẽ thi đấu và vô địch thế nào?

    Bình Luận