Đức có bốn ngôi sao trên ngực áo, nhưng lại không có ngôi sao nào trên sân

ĐKVĐ Đức đã có một khởi đầu không thể tệ hơn trong hành trình bảo vệ ngôi vương, và các ngôi sao của họ hoàn toàn nhạt nhòa.

Bế tắc, chậm chạp, mất bình bĩnh và thiếu ý tưởng là những từ chính xác nhất để có thế miêu tả màn trình diễn của các cầu thủ Đức trong trận thua 0-1 trước Mexico. Trong một ngày mà đại diện đến từ CONCACAF đá phản công quá hay, hình ảnh của nhà ĐKVĐ thế giới 4 năm trước là rất đáng thất vọng. 

 - Bóng Đá

 Werner tỏ ra quá vô duyên trước Mexico.

HLV trưởng của Mexico, ông Juan Carlos Osorio đã chủ động cho các học trò khoét vào cánh phải tuyển Đức, nơi Joshua Kimmich án ngữ. Hậu vệ của Bayern Munich có xu hướng thường xuyên dâng cao và lùi về không kịp.

Bàn thua đầu tiên của tuyển Đức đến từ phía phần sân bên phải sau một đường phản công nhanh, khi đó người duy nhất đứng ở khu vực này lại là... Mesut Ozil. Rõ ràng việc quá ham tấn công của Kimmich chính là một trong những hệ quả khiến hàng thủ cỗ xe tăng Đức luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

 - Bóng Đá

 Joachim Loew thậm chí đã tung đến 4 tiền vệ cánh vào cuối trận.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là vấn đề lớn nhất mà Joachim Loew cần giải quyết lúc này. Nhìn vào hàng công của Die Mannschaft, họ có Mesut Ozil, Toni Kroos, Thomas Muller và đặc biệt là Julian Draxler cùng Marco Reus, những người đã trực tiếp khiến Leroy Sane phải ở nhà. Nhưng tất cả đều chơi cực kỳ nhạt nhòa, thiếu nhạy cảm lẫn sự chính xác ở các đường chuyền quyết định.

Song song đó, Joachim Loew chọn cho Đức lối đá pressing, tuy nhiên các cầu thủ lại chơi quá thiếu lửa, tốc độ áp sát quá chậm dễ dẫn đến chiến thuật đó trở nên nửa vời và thiếu hiệu quả. Toàn bộ tập thể áo trắng đã đem phong độ tệ hại trong loạt trận giao hữu trước giải vào trận đấu với Mexico để rồi chuốc lấy thất bại cay đắng.

 - Bóng Đá

 ĐKVĐ Đức đã có khởi đầu tệ hại tại World Cup lần này.

Càng về cuối trận có thể thấy nhà vô địch 4 năm trước càng mất bình tĩnh, Loew tung lần lượt Marco Reus, Julian Brandt trong khi họ đã có sẵn Thomas Muller và Julian Draxler trên sân, để rồi Đức đã với 4 cầu thủ chạy cánh trên hàng công. Họ thường xuyên dẫm chân nhau trong các tình huống chuyền bóng ít chạm, và cuối cùng khi đến các pha bóng quyết định họ không biết phải làm gì tiếp cả.

Giữa lúc bế tắc nhất, không ngôi sao nào của Đức tỏa sáng để cứu rỗi nhà ĐKVĐ cả. Người Đức có thể tự hào khi họ sở hữu đến 4 ngôi sao trên ngực áo (4 lần vô địch World Cup). Nhưng ở Luzhniki hôm nay họ lại chẳng có ngôi sao nào trên sân cả...

    Bình Luận