Thần đồng 22 tuổi rực sáng, nhà vua Đức băng hà ngay trận ra quân

Những gì thầy trò Juan Carlos trình diễn xứng đáng được lưu danh sử sách, khi mà họ đã vượt qua nhà ĐKVĐ Đức.

Đều ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, cả Đức và Mexico không dấu diếm tham vọng chơi đôi công. Tuy nhiên, sự chủ quan của Đức và cách bố trí đội hình thiếu cân đối của Joachim Low đã khiến thế trận trong 45 đầu tiên nghiêng hẳn về phía đội bóng bị đánh giá yếu hơn Mexico.

HLV Juan Carlos bên phía Mexico đã chơi tất tay khi ông bố trí một hàng tiền về đầy cơ động với sự góp mặt của Lozano và Layun ở hai biên. Cả 2 tiền vệ này đều thuộc tuýp cầu thủ nhanh nhẹn và sở hữu kỹ thuật khéo léo. Điều này khiến những tình huống phản công của Mexico trong hiệp 1 làm hàng thủ Đức rơi vào tình trạng báo động.

 - Bóng Đá

 Kimmich có ngày thi đấu đáng quên. 

Phải nói thêm rằng, có lẽ vì quá chủ quan, cá nhân Kimmich nói riêng và hệ thống của tuyển Đức nói chung đã dâng lên quá cao.  Điều này chính là con dao hai lưỡi giết chết họ. Đức tấn công bế tắc, dễ dàng mất bóng trong hàng tiền vệ với Kroos và Khedira quá chậm chạp trong những tình huống phòng ngự từ xa. Tình huống phản công mẫu mực dẫn đến bàn thắng của Lozano là hậu quả tất yếu cho sai lầm ngay trong hệ thống của người Đức.

Trong hiệp 2, Joachim Low đã tung hết những quân bài có thể giúp ông thay đổi tình thế. Từ Reus, Gomez cho đến Julian Brandt, tuyển Đức đã cho thấy cách chơi tất tay của mình. Họ tấn công như vũ bão nhưng luôn vấp phải sự phản kháng kiên cường đến từ hàng thủ Mexico. Ở trận đấu này, rõ ràng chiến lược gia Juan Carlos đã cao tay hơn so với người đồng nghiệp Joachim Low khi ông chủ động hơn và khiến đội bóng áo trắng cuốn theo xoay chuyển chiến thuật của mình..

 - Bóng Đá

 

Việc rút ngòi nổ nguy hiểm nhất Lozano ra khỏi sân ở giữa hiệp cho thấy sự thận trọng của Juan Carlos. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Pháp nhưng Mexico cũng cho thấy nhưng đường phản công đầy sắc bén. Nếu bình tĩnh hơn, có lẽ họ đã dập tắt sớm hy vọng của nhà ĐKVĐ. Trong khoảng 10 phút sau khi Lozano ra khỏi sân, Đức đã có những tình huống ăn bàn rõ ràng, nhưng cái cách dứt điểm tệ hại đã khiến họ bất lực trước hàng thủ Mexico. Ở những phút cuối, lão tướng Rafael Marquez vào sân đảm bảo chắc 3 điểm cho Mexico.

3 trong 4 nhà vô địch World Cup gần đây đã bị loại từ vòng bảng. Có lẽ thầy trò Joachim không muốn tái lập điều này.

Chung cuộc: Đức 0-1 Mexico 

Ghi bàn: Lozano 35'

Đội hình ra sân: 

 - Bóng Đá

 

    Bình Luận