Miranda: Cờ đã đến tay!

Miranda là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Tite tại World Cup. Trung vệ này đang đạt phong độ rất cao và đã sẵn sàng cho cúp thế giới mùa hè này.

Chức vô địch quốc gia Brazil mùa giải 2006, 2007 của CLB Sao Paulo; Atletico Madrid thi đấu thành công hai năm liên tiếp 2013, 2014; chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vô cùng ấn tượng của Selecao đều có một điểm chung duy nhất: họ sở hữu hàng phòng ngự vững như bê tông!.

Giữa các hậu vệ cừ khôi ấy, có một nhân tố luôn thi đấu nổi bật và xông xáo, anh là: Joao Miranda de Souza FIlho, hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn: Miranda.

Miranda: Cờ đã đến tay! - Bóng Đá

 Miranda tự tin trước World Cup 2018.

Miranda là một trong những trung vệ, mà HLV Tite nghĩ đến đầu tiên trong thành phần đến Nga vào tháng 6 tới. Mặc dù có màn trình diễn tốt trong màu áo câu lạc bộ, nhưng cầu thủ 33 tuổi không được 2 HLV Dunga và Scolari điền tên vào thành phần Brazil tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào các năm 2010, 2014.

"Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt nhất mà tôi có. Ở thời điểm hiện tại, tôi đã tiến bộ hơn nhiều so với trước, cả về kinh nghiệm lẫn kĩ chiến thuật. World Cup 2010 và 2014 tôi đã có cơ hội tham dự cùng đội tuyển, nhưng thật không may là tôi để vuột mất. Lần này, mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ". Trung vệ của Inter Milan nói với FIFA.com. 

Miranda là trụ cột trong hệ thống phòng ngự Inter Milan, tốt thứ ba mùa giải năm nay ở Serie A. Là một trung vệ hàng đầu thế giới, anh hiểu rõ chiến thuật hợp lí cùng với tinh thần đồng đội, là hai điều quan trọng nhất đối với bất cứ hàng thủ nào. "Là một hậu vệ, tôi biết tầm quan trọng của tinh thần thi đấu máu lửa, bọc lót, hỗ trợ lẫn nhau. 11 cầu thủ trên sân, chơi cùng một thứ triết lí. Mỗi người biết vai trò của mình trên sân ra sao. Đó là một hệ thống được tổ chức tốt và rất khó bị đánh bại" cầu thủ người Brazil cho hay.

Tuy nhiên, một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, khoa học còn tuỳ thuộc vào cách bố trí, sử dụng hiệu quả từng nhân tố trong đội bóng. Chiến lược gia Simeone là mẫu huấn luyện viên có tư duy chiến thuật tốt, là người biết truyền động lực, và kinh nghiệm cho học trò. Diego Simeone rất thích các trung vệ như Miranda, một cầu thủ giàu kinh nghiệm, bình tĩnh ở những thời khắc quan trọng, thi đấu với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. 

"Mọi người hỏi tôi rằng, có đang nghĩ về World Cup hay không ? Tôi thật sự không nghĩ quá nhiều về nó. Tôi có một mùa giải thi đấu khá ổn với Inter, tôi đã thể hiện tốt nhất những gì có thể. Tôi xứng đáng có một suất đến Nga vào mùa Hè này. Mọi thứ đã sẵn sàng" Miranda tâm sự.

HLV trưởng Selecao cũng thể hiện quan điểm tương tự, trong các buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí. Tite cho rằng, Miranda là một cầu thủ xuất sắc, đã thể hiện phong độ cao trong một thời gian dài. Đó là sự khẳng định từ giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ dành cho anh. Trung vệ người Brazil đang hướng đến kì World Cup thành công cùng những "vũ công Samba".

Miranda: Cờ đã đến tay! - Bóng Đá

 Brazil mang đến World Cup 2018 nhiều nhân tố chất lượng.

Những điều chưa biết về Miranda:

Chiếc thẻ đỏ tai hại, ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 khi Brazil đối đầu với Venezuela, khiến cầu thủ 33 tuổi bị cấm thi đấu 2 trận. Điều đó cũng khiến anh mất vị trí chính thức đến Nam Phi. "Tôi nghĩ mình đã rút ra nhiều bài học từ sự cố đó. Bóng đá là vậy, đôi khi ta phải biết chấp nhận và đứng lên từ nỗi đau".

Atletico Madrid không phải là câu lạc bộ châu Âu đầu tiên mà Miranda thi đấu. Mùa giải 2005/2006, anh thi đấu cho CLB nước Pháp là Sochaux, sau khoảng thời gian gắn bó với Sao Paulo.

Trung vệ của Inter Milan có khả năng ghi bàn đáng nể. Điều đó được thể hiện qua bàn thắng, anh ghi được trong trận đấu giữa Atletico Madrid với Real ở trận chung kết Copa de Rey năm 2013. "Bạn biết đấy, mọi đứa trẻ ở Brazil đều mơ ước trở thành một tiền đạo. Tôi cũng không là ngoại lệ, nhưng tôi vẫn nghĩ mình chơi hậu vệ thì tốt hơn" Miranda vừa cười vừa cho biết.

3279 là số phút mà cầu thủ 33 tuổi thi đấu cho Brazil từ năm 2014 đến nay. Ở vòng loại World Cup 2018, chỉ có Dani Alves là thi đấu nhiều hơn anh với 1530 phút.

    Bình Luận