3 hòn đá tảng nhập tịch của Indonesia ngăn chặn cơ hôi bàn của ĐT Việt Nam

Với việc số lượng lớn cầu thủ nhập tịch, Indonesia sẽ khiến ĐT Việt Nam phải cẩn trọng tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 vào tối nay 19/1.
Justin Hubner
Hà Lan

Trung vệ Justin Hubner là một trong những mắt xích quan trọng của ĐT Indonesia nơi hàng phòng ngự. Trước khi giải đấu diễn ra, trung vệ gốc Hà Lan là cái tên được giới chuyên môn Đông Nam Á dành sự quan tâm đặc biệt. Xét về ngoại hình, gương mặt sinh năm 2003 sở hữu chiều cao 1m90. Nhờ vậy, anh có thể thực hiện những tình huống  không chiến, đặc biệt khi đội nhà hưởng những tình huống phạt góc cố định

Hiện tại, Hubner đang chơi cho CLB Wolverhampton tại giải các đội trẻ Ngoại hạng Anh. Mặc dù đơn thuần là trung vệ, nhưng Hubner đã có riêng 2 bàn thắng cho "Bầy sói". 

Justin Hubner có lần đầu tiên khoác áo ĐT Indonesia.

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà, Justin Hubner chia sẻ: “Phải nói rằng, ĐT Indonesia là một đội hình mạnh và các cầu thủ của chúng tôi đang tập luyện rất chăm chỉ. Tôi nghĩ Indonesia cũng có cơ hội tiến xa tại Asian Cup 2023”. 

Shayne Pattynayma
Hà Lan

Trong đội hình của ĐT Indonesia, Shayne Pattynayma là cái tên được HLV Shin Tae Yong bổ sung muộn. Lý do đến từ việc cá nhân, nên anh chỉ có thể sang Qatar sát với ngày thi đấu của đội nhà. 

Shayne Pattynayma đã sớm bắt nhịp việc tập luyện cùng toàn đội. Theo đánh giá của giới chuyên môn, anh là một trong những hậu vệ cánh trái nguy hiểm nhất của ĐT Indonesia ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ,  Pattynama từng có quãng thời gian tập luyện tại hai lò đào tạo hàng đầu của bóng đá Hà Lan là Ajax và Utrecht. Sau đó, anh thi đấu ở giải hạng hai Hà Lan ở đội trẻ Utrecht và Telstar. 

Theo giới chuyên gia, Shayne Pattanayma được xem là một trong nhữngn hậu vệ nguy hiểm của Indonesia.

Với kinh nghiệm và trải nghiệm từng thi đậu tại châu Âu, Shayne Pattynama nhận được sự kỳ vọng của HLV Shin Tae Yong. Trong màu áo đội tuyển, hậu vệ gốc Hà Lan đã có 5 lần khoác áo đội bóng xứ vạn đảo, ghi được 1 bàn thắng. Đó chính là pha lập công ở trận thua 1-5 của Indonesia trước Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup vừa qua.

Xoay quanh trận đấu trước ĐT Việt Nam, hậu vệ người Hà Lan chia sẻ: “Họ là một đội bóng mạnh, dù tôi không xem trận đấu ra quân của họ. Minh chứng là việc ĐT Việt Nam đã dẫn trước Nhật Bản 2-1 trước khi bị thua ngược. Thật sự đáng gờm. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ Việt Nam. Hiện tại, tôi cùng đồng đội cũng nắm được hạn chế của ĐT Việt Nam. Việc cần làm hiện tại của tôi là tập trung vào những buổi tập để hướng đến trận đấu thật tốt

Jordi Almat
Tây Ban Nha

Jordi Almat không quá xa lạ với ‘Những chiến binh sao vàng’. Còn nhớ tại AFF Cup 2022, sự xuất hiện của trung vệ gốc Tây Ban Nha phần nào khiến các cầu thủ của ĐT Việt Nam khó có thể tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Để rồi, ĐT Việt Nam khi ấy phải ra về với kết quả hòa 0-0 trước đối thủ ở trận lượt đi. Ở thời điểm đỉnh cao, Jordi Almat từng được HLV giao trách nghiệm làm đội phó của ĐT Indonesia.

Ở thời điểm đỉnh cao, Jordi Almat là đội phó của ĐT Indonesia.

Tại cấp CLB, trung vệ gốc Tây Ban Nha từng thi đấu tại Europa League mùa giải 2021/22. Bên cạnh đó, Jordi Almat cũng có cơ hội trải nghiệm tại các đội bóng lớn như Betis, Espanyol (La Liga) và Swansea (Ngoại hạng Anh). Chính vì lẽ đó, Jordi Almat trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của ĐT Indonesia.

Rafeal Struck
Hà Lan

Rafael Struck là một trong những cầu thủ nhập tịch được HLV Shin Tae Yong chiêu mộ nhằm ‘Hà Lan hóa’ đội bóng. Rafael Struck trưởng thành từ lò đào tạo của ADO Den Haag. Anh đã có 3 lần ra sân cho CLB ở Giải hạng nhì Hà Lan mùa này.

Rafael Struick được xem là một trong những nhân tố trẻ triển vọng của ĐT Indonesia.

Tại đội tuyển, dấn ấn của chân sút sinh năm 2003 được thể hiện là tại vòng loại U23 Châu Á vừa qua. Anh từng để lại dấu giày trong chiến thắng 9-0 của ĐT Indonesia trước Đài Loan (Trung Quốc). Với tốc độ tốt cùng khả năng thi đấu được nhiều vị trí tại hàng công, Rafael Struck hứa hẹn được HLV Shin Tae Yong trao cơ hội trước cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam vào lúc 21h30 tối nay. 

Sandy Walsh
Hà Lan

Chắc hẳn, Sandy Walsh là cái tên không quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trước khi thi đấu cho ‘đội bóng xứ sở vạn đảo’, Sandy Walsh từng là thành viên của U17 Hà Lan giành chức vô địch Châu Âu vào năm 2012. Sau đó, anh tiếp tục thi đấu cho ‘Cơn lốc màu da cam’ ở cấp độ U19. Hậu vệ phải này từng có thời gian ăn tập tại các lò đào tạo danh tiếng của bóng đá Châu Âu như Anderlecht và Genk.

Sandy Walsh là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam.

Với kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường lớn, anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên, cầu thủ này liên tục dính chấn thương ở các đợt triệu tập. Phải mãi đến tháng 8/2023, anh mới có lần đầu tiên ra sân cho ĐT Indonesia, trong chiến thắng 2-0 trước Turkmenistan. 

    Bình Luận