ĐT Việt Nam khó dùng 3 cầu thủ trận gặp Iraq

HLV Philippe Troussier khó có sự phục vụ của Tuấn Hải, Văn Tùng, Tiến Anh trong trận ĐT Việt Nam gặp Iraq vào ngày 24/1, thuộc khuôn khổ lượt cuối bảng D VCK Asian Cup 2023.
ĐT Việt Nam khó dùng 3 cầu thủ trận gặp Iraq

Chiều 22/1 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn quyết tâm nỗ lực để giành kết quả tốt nhất trước đội tuyển Iraq.

Đây là mục tiêu không hề dễ dàng, bởi lịch sử đối đầu đã cho thấy sự lấn lướt của Iraq so với đội tuyển Việt Nam. Trong 5 lần gặp nhau ở các giải đấu chính thức, đội tuyển Việt Nam chỉ một lần giành được kết quả hòa, còn lại đều thất bại trước đội bạn.

Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á cũng có lợi thế hơn về tâm lý trước thầy trò HLV Philippe Troussier khi đã giành quyền đi tiếp tại Asian Cup 2023 và đang tràn đầy nhuệ khí sau chiến thắng vang dội lần đầu tiên sau 42 năm trước ĐT Nhật Bản.

Đình Bắc vẫn cần phải theo dõi thêm - Ảnh: VFF

Về lực lượng, đội tuyển Việt Nam khó có được đầy đủ các sự lựa chọn khi Tuấn Hải, Văn Tùng và Tiến Anh vẫn đang trong chế độ tập hồi phục. Trong khi đó, sự trở lại của Đình Bắc là tin vui nhưng vẫn cần theo dõi thêm, bởi phong độ của các cầu thủ trẻ nói chung thường chưa có tính ổn định cần thiết.

Mặc dù đối diện với những khó khăn và chịu áp lực rất lớn, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần không bao giờ từ bỏ, dốc sức tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Thầy trò HLV Philippe Troussier quyết tâm sẽ tạo dấu ấn thật đẹp trong trận đấu cuối cùng tại VCK Asian Cup 2023, như một lời tri ân đến người hâm mộ trước thềm năm mới Giáp Thìn.

    Bình Luận