Kết quả Iraq vs Jordan: Những phút bù giờ vỡ oà cảm xúc của Jordan

Không được đánh giá cao bằng Iraq, nhưng Jordan đã có một trận đấu tuyệt vời và cả 3 bàn thắng của đội bóng này đều ghi ở những phút bù giờ, qua đó giúp họ có mặt ở vòng tứ kết bằng cách không thể tuyệt vời hơn…

BÀN THẮNG
Iraq: Suad Natiq (68’), Aymen Hussein (75’)
Jordan: Al Naimat (45’+1), Al Arab (90+5'), Al Rashdan (90+7')

THẺ ĐỎ
Iraq: Aymen Hussein (76')

Với 3 trận vòng bảng toàn thắng, đương nhiên Iraq được đánh giá cao hơn đối thủ Jordan trong cuộc đối đấu này. Không ngoài dự đoán, đội bóng vùng Vịnh đã tràn lên tấn công ngay từ đầu và dồn ép Jordan vào thế chống trả khá vất vả trong khoảng 10 phút đầu trận. Chưa kể trọng tài đã không ít lần phải dừng trận đấu trong khoảng 6 phút đầu, vì những va chạm và phàn nàn của các tuyển thủ Jordan.

Trước một Iraq vượt trội, Jordan đã chơi phòng ngự chặt chẽ và đã gần như khoá được các mũi tấn công của đối thủ trong suốt hiệp 1. Chưa kể, Jordan cũng có không ít những pha phản công cực nhanh khiến khung thành của Iraq rơi vào thế nguy hiểm. Trong 20 phút đầu, họ đã 2 lần khiến thủ môn Hassan của Iraq phải thót tim để giải cứu cho khung thành đội nhà.

Lối chơi hợp lý đã giúp Jordan khoá chặt được Iraq trong hiệp 1

Với lối chơi hợp lý, Jordan đã khiến tất cả phải bất ngờ khi họ mới là những nắm thế chủ động và chơi bóng theo ý mình, qua đó thường khiến khung thành của Iraq rơi vào thế nguy hiểm. Trong khi đó, Iraq vẫn có những pha tấn công, nhưng miếng đánh của họ lại khá bế tắc, trong lúc hàng phòng ngự lại rất lỏng lẻo. Mãi đến phút bù giờ 45+1, từ một tình huống phản công cực nhanh, Al Naimat đã thoát xuống phần sân của Iraq và tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho Jordan.

Niềm vui ở bàn mở tỷ số của tuyển Jordan

Bị dẫn bàn, nên không ngạc nhiên khi Iraq đã tràn lên tấn công trên phần sân của đối thủ khi hiệp 2 bắt đầu hòng tìm bàn gỡ, liên tiếp các cơ hội đã được tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Ngược lại, Jordan đã chủ động chơi chắc chắn và gần như nhường thế trận cho đối thủ, dẫu vậy những pha phản công của họ vẫn khá sắc bén.

Phải đến phút 68, bàn thắng mới đến cho Iraq. Từ đường chuyền của đồng đội, trung vệ Suad Natiq đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất văng vào lưới cân bằng 1-1 cho Iraq. Ngay sau bàn thắng, Suad Natiq dính chấn thương phải rời sân rất đáng tiếc. Dẫu thế, Iraq vẫn là những người nắm thế trận và tiếp tục dồn ép Jordan vào thế chống trả vất vả.

Niềm vui của các tuyển thủ Iraq khi ghi bàn vào lưới Jodan

Phút 75, Iraq tiếp tục nâng tỷ số lên 2-1 khi Aymen Hussein đã cú sút rất đẹp mắt khi vượt qua 2 cầu thủ của đối phương. Nhưng sau khi vừa ghi bàn thắng, Aymen Hussein đã nhận thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ phải rời sân do lỗi ăn mừng khá nhạy cảm, trên khán đài các khán giả Iraq phản ứng dữ dội.

Bàn thua buộc Jordan phải tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng sự nôn nóng đã chưa thể giúp họ thực hiện được điều ấy, dẫu chơi hơn người. Phải đến phút bù giờ 90+5, Al Arab đã có bàn thắng cân bằng 2-2 cho Jordan. Chưa dừng lại ở đó, phút 90+7, Al Rashdan tiếp tục nâng tỷ số lên 3-2 trong sự vỡ oà sung sướng của tất cả khán giả Jordan có mặt trên khán đài.  Với những bàn thắng ở phút bù giờ, Jordan đã vượt qua đối thủ nặng ký Iraq để có mặt ở vòng tứ kết bằng một cách bất ngờ và không thể tuyểt vời hơn.

Sự vỡ oà vui sướng của đội tuyển Jordan ghi giành chiến thắng ở những phút bù giờ

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq (Ali Adnan, 73’), Rebin Solaka, Hussein Ali Haidar, Osama Rashid (Ali Muhanad, 63’), Amir Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Ali Jasim, Ahmed Al Hajjaij (Merchas Doski, 54’), Aymen Hussein, Youssef Amyn (Zidane Iqbal, 54’).
Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed (Rated, 90+1), Mahmoud Al Mardi, Nizar Al Rashsan, Mousa Tamari, Yazan Al Naimat, Ali Olwan.

    Bình Luận