Tiền đạo Iraq từng làm khổ ĐT Việt Nam phải nhận thẻ đỏ khó hiểu

Tiền đạo Aymen Hussein của Iraq đã phải nhận thẻ đỏ vì ăn mừng quá mức trong trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 với ĐT Jordan. Anh chính là người đã lập cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng.
Tiền đạo Iraq từng làm khổ ĐT Việt Nam phải nhận thẻ đỏ khó hiểu

trận đấu giữa Iraq vs Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, Jordan đã vượt lên dẫn trước ở phút 45+1' nhờ công của Yazan Al-Naimat. Sang hiệp 2, Iraq đã liên tiếp ghi 2 bàn ở các phút 68 và 76 để dẫn ngược lại đối thủ.

Người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq chính là Aymen Hussein với một pha dứt điểm hiểm hóc. Sau khi ghi bàn, tiền đạo số 18 chạy đến khu vực khán đài đội nhà. Anh thực hiện động tác ăn mừng lấy tay quay tròn rồi đưa vào miệng như kiểu một người đang ăn.

Sau đó, Aymen Hussein ngồi bệt xuống sân, cũng thực hiện động tác tương tự. Trước đó, sau khi Al Naimat ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ Jordan ngồi bệt ở khu đường pitch khu vực CĐV đội nhà, ngồi xúm lại, ăn mừng động tác này. Và đây có vẻ như là hành động đáp trả của Aymen Hussein với đối thủ.

Pha ăn mừng mang tính chất khiêu khích và quá mất thời gian của Aymen Hussein

Tuy nhiên, khi Aymen Hussein còn đang mải ăn mừng thì đã bị trọng tài chính người Iran Faghani rút ra một chiếc thẻ vàng. Đây là thẻ thứ hai của cầu thủ này, buộc anh phải rời sân.

Bản thân Aymen Hussein hoàn toàn ngơ ngác không hiểu vì sao mình phải nhận thẻ vàng. Nhưng có thể có 2 lý do cho điều này. Đầu tiên là việc trọng tài coi việc ăn mừng của Aymen Hussein là hành động mang tính chất khiêu khích. 

Lý do thứ 2 có thể là việc anh này đã lãng phí thời gian của trận đấu và cố tình dàn dựng màn ăn mừng của mình. Theo Luật 12 của FIFA, các cầu thủ được phép thể hiện niềm vui khi ghi bàn thắng, nhưng việc ăn mừng không được kéo dài quá lâu. Ngoài ra, các màn ăn mừng có dàn dựng cũng không được khuyến khích vì nó gây lãng phí quá nhiều thời gian. Các trọng tài được chỉ thị can thiệp trong những trường hợp như vậy.

Việc Aymen Hussein phải nhận thẻ đỏ là bước ngoặt của trận đấu. Thi đấu thiếu người, Iraq đã để cho Jordan ghi 2 bàn thắng trong những phút bù giờ hiệp hai. Kết quả cuối cùng là 3-2 nghiêng về phía Jordan.

Aymen Hussein là người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Asian Cup 2023 với 6 bàn thắng. Đáng chú ý, tiền đạo này từng lập cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam tại lượt trận cuối vòng bảng của bảng D.

Cận cảnh tiền đạo Iraq bị thẻ đỏ vì... bốc cỏ ăn mừng
    Bình Luận