Ilkay Gundogan, ‘người có thể làm mọi thứ’

Tiền vệ người Đức, Ilkay Gundogan đã ghi dấu ấn sâu đậm bằng cú đúp ngoạn mục giúp Man City đánh bại kình địch MU ở trận chung kết FA Cup. Qua đây, Gundogan tiếp tục cho thấy anh là “người có thể làm mọi thứ” như lời tán dương của ông thầy Pep Guardiola.

VIDEO Highlight: Man City 2-1 MU

Không ai khác chính Ilkay Gundogan đã khiến số đông fan có mặt trên sân Wembley dự khán trận chung kết FA Cup 2022/23 giữa MU và Man City như nổ tung với bàn thắng tuyệt đẹp ghi được ngay ở giây thứ 13. Bàn thắng ghi được chóng vánh đến ngỡ ngàng này đã giúp Gundogan lập kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất một trận chung kết FA Cup. Kỷ lục cũ thuộc về Louis Saha của Everton khi anh ghi bàn vào lưới Chelsea vào năm 2009, với bàn thắng ghi được ở giây thứ 25.

Cũng chính Gundogan lại đẩy cảm xúc vui mừng, hân hoan của fan Man City lên cao trào lần nữa khi ghi bàn ở phút thứ 51, giúp nửa xanh thành Manchester vươn lên với tỷ số 2-1 trước MU. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với cú đúp hoàn hảo có được, tiền vệ người Đức đã lại lần nữa trở thành người hùng trong con mắt đông đảo fan Man City.

Gundogan tỏa sáng với cú đúp giúp Man City đánh bại MU ở trận chung kết FA Cup mùa này

Với cá nhân Gundogan, trận chung kết  FA Cup 2022/23 gặp MU còn có ý nghĩa đặc biệt hơn nữa. Ai cũng rõ hợp đồng của Gundogan với Man City sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới đây. Tương lai của Gundogan, người được coi một phần quan trọng của cỗ máy vận hành tại Man City đang bị bỏ ngỏ trong bối cảnh tiền vệ người Đức và Man City vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc ký tiếp hợp đồng mới. Theo tìm hiểu, việc đàm phán gia hạn giữa Gundogan và Man City thời gian qua bị đình trệ là bởi Man City chỉ muốn ký tiếp 1 năm với ngôi sao 32 tuổi. Cùng với đó, lần lượt những Arsenal và Barcelona đã đeo bám Gundogan trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, câu lạc bộ giàu truyền thống của Tây Ban Nha, Barca đang cho thấy quyết tâm đưa về bằng được Gundogan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với việc mới đây đã mời chào Gundogan bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Nếu Gundogan ra đi, nó sẽ để lại khoảng trống rất lớn trong câu lạc bộ Man City. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Man City đã thay đổi quan điểm, đồng thời sẵn sàng để cho Gundogan ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nhằm có được sự phục vụ lâu dài của tiền vệ này. Lẽ đương nhiên, không một fan Man City nào mong muốn trận chung kết FA Cup 2022/23 gặp MU có thể là trận đấu cuối cùng tại Anh của Ilkay Gundogan với tư cách thủ quân Man City. Với Pep Guardiola, ông thầy người Tây Ban Nha hẳn sẽ rất vui mừng nếu tiếp tục có sự phục của một Ilkay Gundogan được ông tán dương là “người có thể làm mọi thứ”.

    Bình Luận