Lukaku trổ tài kiến tạo, Man United đại thắng trước Arsenal

Trở lại đội hình chính, Lukaku đã giúp Man United kéo dài mạch thắng liên tiếp.

Vòng 4 Cúp FA chứng kiến trận cầu đinh giữa Arsenal và Man United. Với việc không còn nhiều cơ hội vô địch Premier League, cả hai đều rất coi trọng đấu trường này. Điều đó được thể hiện qua đội hình ra sân. Ngoại trừ một số thay đổi nhỏ, điển hình là vị trí thủ môn, Arsenal và Man United gần như đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Riêng về Quỷ đỏ, trên hàng công Lukaku cùng Sanchez ra sân ngay từ đầu thay cho Rashford và Martial.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal là đội chủ động cầm bóng tấn công sau tiếng còi khai cuộc. HLV Ole Gunnar Solskjaer thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công như đã từng sử dụng trước Tottenham.

Lukaku trổ tài kiến tạo, Man United đại thắng trước Arsenal - Bóng Đá

 Không ghi bàn nhưng Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ trong hiệp một.

Nửa đầu hiệp một không có nhiều cơ hội nguy hiểm, Arsenal tung ra được một số cú sút nhưng không thể làm khó Sergio Romero. Phút 31, tỉ số bất ngờ được mở cho Man United với công lớn thuộc về Lukaku. Theo đó, tiền đạo người Bỉ đã 'hút' hết hàng phòng ngự Arsenal trước khi có pha chuyền bóng tinh tế giúp Sanchez phá bẫy việt vị. Tiền đạo Chile sau đó vượt qua Petr Cech, dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số 1-0.

Chỉ hai phút sau đó, vẫn là Lukaku đặt dấu ấn cho bàn thắng thứ 2 của Quỷ đỏ. Từ một pha phản công nhanh, anh băng xuống mạnh mẽ bên cánh phải trước khi kiến tạo cho Lingard. Số 14 Man United xử lý gọn gàng trong vòng cấm buộc Petr Cech lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Lukaku trổ tài kiến tạo, Man United đại thắng trước Arsenal - Bóng Đá

 Hai cầu thủ hưởng lợi nhờ Lukaku.

Nỗ lực 'gỡ gạc' trong hơn 10 phút còn lại của hiệp một, Arsenal đã có thành quả. Phút 43, sau một tình huống phối hợp có nét, bóng đến chân Aubameyang ngay sát khung thành. Anh nhẹ nhàng đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal suýt gỡ hòa với pha đánh đầu cận thành của Aaron Ramsey. Thế nhưng, Sergio Romero đã chứng tỏ tài năng của anh không hề thua kém De Gea. Thủ thành Argentina phản xạ xuất sắc, đẩy bóng vọt xà.

Đến phút 73, Romero một lần nữa trổ tài. Anh cản phá xuất sắc pha dứt điểm trong vòng cấm của Alexsandre Lacazette.

Lukaku trổ tài kiến tạo, Man United đại thắng trước Arsenal - Bóng Đá

 Martial vào sân và ấn định chiến thắng cho Man United.

Tấn công nhiều không ghi bàn, đội chủ nhà đã phải trả giá. Trong một pha tấn công nhanh, Paul Pogba dứt điểm cực căng khiến Petr Cech không thể ôm gọn bóng, Anthony Martial sau đó dễ dàng đá bồi ấn định tỉ số 3-1 cho Man United.

Đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, Man United đã ghi tên vào vòng 5 Cúp FA. Đáng nói hơn, họ tiếp tục nâng số chiến thắng liên tiếp dưới thời Solsa lên 8 trận.

Chung cuộc: Arsenal 1-3 Man United

Ghi bàn: Aubameyang 43' - Sanchez 31'; Lingard 33'; Martial 82'

Đội hình ra sân

Lukaku trổ tài kiến tạo, Man United đại thắng trước Arsenal - Bóng Đá

 

    Bình Luận