Chelsea đứng trước 'hat-trick' thất bại ở chung kết FA Cup

Sau chiến thắng trước Crystal Palace, Chelsea có cơ hội để sửa sai sau 2 lần thất bại liên tiếp ở chung kết FA Cup.
Chelsea đứng trước 'hat-trick' thất bại ở chung kết FA Cup

Hai bàn thắng của Loftus-Cheek và Mason Mount là quá đủ để giúp Chelsea vượt qua Palace, qua đó giành vé vào trận chung kết với Liverpool.

Tính ra, Chelsea trở thành đội đầu tiên vào chung kết FA Cup 3 lần tiếp kể từ Arsenal trong giai đoạn 2001-2003. Trong 3 lần đó, Arsenal vô địch tới 2 lần trong các mùa 2001/02 và 2002/03.

Tuy nhiên, Chelsea lại không thành công như thế. Trong cả 2 lần vào chung kết gần nhất, The Blues đều thất bại. Ở mùa 2019/20, The Blues thua 1-2 trước Arsenal dù là đội mở tỷ số ngay phút thứ 5.

Còn trong trận chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới vào mùa trước, Chelsea lại thua Leicester với bàn thắng duy nhất của Tielemans. 

Chelsea thua trước Leicester ở chung kết FA Cup mùa trước

Quay lại với trận chung kết sắp tới sẽ diễn ra 14/5, thì đây sẽ là lần thứ 3 trong mùa này Chelsea thi đấu tại Wembley. Hai lần trước là ở bán kết FA Cup và chung kết Cúp Liên đoàn, nơi Chelsea đã thất bại trước chính Liverpool.

Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử có 2 đội bóng gặp nhau ở cả chung kết FA Cup và Cúp Liên đoàn trong một mùa giải, sau Arsenal và Sheffield Wednesday ở mùa 1992/93.

    Bình Luận