Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 22h30 ngày 17/4 

Trận đấu Chelsea vs Crystal Palace tại Vòng bán kết FA Cup 2021/22 vào lúc 22h30 ngày 17/4 được BongdaPlus cập nhật liên tục tỷ lệ, tip, soi kèo bóng đá, nhận định.

Chelsea đã bị loại ở Champions League một cách đầy đáng tiếc. Tuy nhiên, màn trình diễn tại Bernabeu hôm giữa tuần vẫn cho thấy họ là đội bóng có chất lượng và đẳng cấp cực cao. Đêm nay, The Blues nhiều khả năng sẽ trút cơn thịnh nộ lên “Cung điện pha lê”.

Thomas Tuchel sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Real Madrid ở trận lượt đi tứ kết Champions League đã thừa nhận Chelsea rất khó để ngược dòng tại Bernabeu. Nhưng cơn địa chấn đã suýt được The Blues tạo ra ở Madrid. Chelsea với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Champions League đã chơi trận đấu cực hay, dẫn trước Kền kền trắng với tỷ số 3-0, kết quả đủ để đưa họ vào bán kết. Thậm chí, khi đang dẫn trước 3 bàn, The Blues còn có cơ hội nâng tỷ số lên 4-0.

Tuy nhiên, rất tiếc cho Chelsea khi đối đầu với họ lại là một Real Madrid mang DNA Champions League. Chính thứ bản lĩnh này đã giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti ngược dòng trước The Blues trong thời gian cuối trận, qua đó loại Chelsea khỏi giải đấu. Đây là kết cục rất đáng tiếc cho The Blues bởi nếu đối thủ không phải Real Madrid, rất có thể họ đã có vé vào bán kết và vẫn có cơ hội bảo vệ chức vô địch. 

Nhưng kể cả có bị Real Madrid loại thì Chelsea vẫn cho thấy trình độ và đẳng cấp cực cao. Nên nhớ, không nhiều đội bóng có thể chơi hay được như vậy tại Bernabeu để dẫn trước Kền kền trắng với 3 bàn cách biệt. Thế nên ngay cả khi vừa trở thành cựu vương tại Champions League thì The Blues vẫn được đánh giá rất cao trước thềm trận bán kết FA Cup. 

Về mặt phong độ, Chelsea vẫn chơi cực kỳ ổn định bất chấp sức ép từ các án phạt mà chính phủ Anh đưa ra vẫn lơ lửng trên đầu họ suốt gần 2 tháng qua. Bằng chứng là 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues chỉ thua 2 và giành 12 chiến thắng. Trong đó, thất bại 1-4 trước Brentford là không đáng kể bởi đó là trận đấu mà Tuchel dành nhiều tâm trí cho trận tứ kết lượt đi với Real Madrid. Nói vậy để thấy, Chelsea thực ra vẫn có phong độ rất cao thời gian qua. 

Chelsea (áo vàng) sẽ nối dài chuỗi toàn thắng trước Crystal Palace lên 10 trận đêm nay

Tuchel cũng sẽ có lực lượng ưng ý nhất đêm nay. Trong đó, Reece James đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẽ được trả lại vị trí sở trường là wing-back cánh phải. Sự hiện diện bên của James bên hành lang này sẽ giúp khả năng tấn công biên của The Blues hiệu quả hơn rất nhiều so với khi Loftus-Cheek được bố trái đá cánh. 

Quan trọng hơn, dưới thời Tuchel, Chelsea là đội bóng chơi rất hay ở mặt trận cúp. Hơn 1 năm được sự dẫn dắt của ông thầy người Đức, The Blues đã vào chung kết FA Cup, Champions League, cúp Liên đoàn, giải VĐTG các CLB. Việc chơi tốt ở mặt trận cúp, cùng với thường xuyên được chui rèn trong những trận đấu mang tính chất sống còn như này sẽ giúp Chelsea vững vàng hơn nhiều so với Crystal Palace. 

Ở lần gần nhất 2 đội gặp nhau hồi tháng 2, The Blues đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng cùng thủ đô London. Crystal Palace lúc đó chỉ chịu thua 0-1 bởi pha lập công cuối trận của Hakim Ziyech. Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây cũng rất tốt khi họ từng cầm hoà Man City 0-0 và đánh bại Arsenal 3-0. Nhưng đó là khi Crystal Palace có đội hình mạnh nhất. 

Còn đêm nay, HLV Patrick Vieira sẽ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng. Đầu tiên là trường hợp của tiền vệ Conor Gallagher. Tài năng trẻ này không thể ra sân do điều khoản trong hợp đồng cho mượn với Chelsea. Đây sẽ là tổn thất rất lớn của Crystal Palace bởi mùa này, Gallagher đang chơi rất hay với 8 bàn và 6 pha kiến tạo tại Premier League.

Chưa hết, Crystal Palace còn có nguy cơ vắng tiếp cả bộ đôi Tyrick Mitchell và Michael Olise. Trong đó, Mitchell là hậu vậ cánh trái số 1 của họ mùa này, người tháng trước từng được ra mắt ĐTQG Anh. Còn Olise cũng là cầu thủ quan trọng trên hàng công. 

Trước đối thủ có đội hình bị tổn thất lớn như vậy, nhiều khả năng Chelsea sẽ có chiến thắng để ghi tên mình vào trận chung kết. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG CHELSEA VS CRYSTAL PALACE

Chelsea: Vắng Chilwell, Hudson-Odoi (chấn thương). 
Crystal Palace: Vắng Gallagher (điều khoản cho mượn), Ferguson (chấn thương). 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Crystal Palace

Chelsea vs Crystal Palace

Thống kê đáng chú ý Chelsea vs Crystal Palace

  • 4/7 trận đối đầu gần nhất không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Chelsea thắng 7/8 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • 7/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • 4/5 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng chẵn.
  • Palace ghi bàn ở 7/8 trận gần nhất.
  • Chelsea thắng kèo châu Á 4/6 trận gần nhất. 
  • 8/10 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 bàn. 
  • 3/5 trận gần nhất của Crystal Palace đều có tổng bàn thắng là số chẵn.  

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
12/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 15/20 trận gần nhất của Crystal Palace có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin. 

Thành tích gần đây Chelsea vs Crystal Palace

Chelsea vs Crystal Palace

BongdaPlus dự đoán tỷ số Chelsea vs Crystal Palace: 3-1

Chelsea vs Crystal Palace

    Bình Luận