"Sarri hãy học điều này từ Conte"

Chuyên gia Sky Sports, cựu cầu thủ của Arsenal, Paul Merson đã đưa ra những lời khuyên về chiến thuật dành cho HLV Maurizio Sarri.

Maurizio Sarri đang phải đối mặt với áp lực khủng khiếp. Một thất bại đáng xấu hổ khác dưới tay Manchester City tại chung kết League Cup vào đêm nay có thể sẽ khiến chiến lược gia người Italia mất việc.

 Sarri đang đứng trước một tương lai bất định.

Chia sẻ với StarSport, Paul Merson, cựu tiền vệ Arsenal giai đoạn 1985-1997 cho rằng HLV Maurizio Sarri nên thay đổi và học theo những gì người tiền nhiệm Antonio Conte đã làm trước đây.

"CĐV Chelsea là những người hiểu rõ nhất. Thứ bóng đá này [Sarri-ball] thực sự đang không mang lại hiệu quả."

"Nhưng Sarri vẫn không chịu thay đổi. Đó có lẽ lý do vì sao ông ấy chưa bao giờ giành được một danh hiệu nào."

"Các HLV giỏi, họ luôn phải tỏ ra linh hoạt, tìm mọi phương án để phù hợp với những cầu thủ trong đội bóng.  Đặc biệt là phải biết thay đổi khi thứ bóng đá họ đang áp dụng không có được hiệu quả."

"Hãy nhìn vào Antonio Conte. Ông ấy nhận ra hàng phòng ngự của mình chơi không đủ tốt và đã chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Chuyện gì đã xảy ra nào? Conte đã cùng Chelsea vô địch Premier League. Tôi nghĩ rằng Sarri nên học điều này từ người tiền nhiệm."

 Antonio Conte cùng Chelsea vô địch Premier League 2016/17.

"David Luiz thường chơi không tốt trong sơ đồ 4 hậu vệ nhưng anh ta lại chơi xuất sắc với hệ thống 3 trung vệ của Conte."

"Tương tự là Marcos Alonso. Anh ta là một wing-back. Phòng ngự không hẳn là sở trường của Alonso. Bàn thua đầu tiên của Chelsea trong trận thua Man City xuất phát từ tình huống anh ta đã bỏ vị trí, không theo kèm Bernardo Silva."

"Đến trận đấu gặp Man United, Alonso lại tiếp tục mắc sai lầm khi không theo nổi Herrera. Giống như một trò đùa vậy. Anh ta là wing-back chứ không phải một hậu vệ biên thuần túy."

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận