Sau tất cả, Solskjaer công khai lý do bỏ Pogba, chọn Tuanzebe làm đội trưởng

Thuyền trưởng Man Utd đưa ra lời giải đáp cho quyết định bất ngờ của mình.

Hôm qua, Manchester United đối đầu Rochdale tại Old Trafford, trong khuôn khổ Vòng 3 Carabao Cup. Được đánh giá sở hữu lực lượng vượt trội hơn hẳn, không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận, với tổng cộng 65% thời lượng kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, cầm bóng nhiều mà không đi đôi với hiệu quả vẫn là bài toán khó giải với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Phải đến tận phút 68, United mới khai thông được thế bế tắc, sau pha xử lý đột biến của Mason Greenwood trong vòng cấm.

Niềm vui chẳng kéo dài lâu với Quỷ Đỏ. 8 phút sau, Luke Matheson đã thoát khỏi sự đeo bám của Andreas Pereira, dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

May mắn cho United khi bước vào loạt sút luân lưu, Sergio Romero đã cản phá thành công 1 lượt sút phía Rochdale, giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng 5-3.

Solskjaer explains why Pogba did not captain Man Utd against Rochdale  - Bóng Đá

 Tuanzebe trước Rochdale.

Ở trận cầu vừa qua, Solskjaer gây bất ngờ khi trao băng đội trưởng cho trung vệ 21 tuổi, Axel Tuanzebe, thay vì trụ cột Paul Pogba. 

Phát biểu qua talkSPORT, chiến lược gia Na Uy đã phá vỡ im lặng về quyết định của mình: "Axel là 1 đội trưởng đang tôi luyện, 1 thủ lĩnh. Tại sao không trao băng thủ quân cho những cầu thủ trẻ?"

"Chúng tôi biết mình có thể trao băng cho Sergio [Romero] và Paul, không có vấn đề nào cả. Họ từng là đội trưởng trước đó.

Tuy nhiên hôm nay là Axel và cậu ấy đảm đương thế nào? Axel hoàn toàn ổn và tận hưởng. Đây chỉ là 1 cách để nói với Axel rằng chúng tôi tin tưởng cậu ấy."

Xem Pogba phô diễn kỹ thuật:

    Bình Luận