Arsenal thắng trận, Arteta lý giải quyết định loại nhân tố chủ chốt

Những chia sẻ đáng chú ý của thuyền trưởng người Tây Ban Nha về quyết định nhân sự của mình.

Granit Xhaka từ chỗ là tội đồ trong mắt các cổ động viên Arsenal, đã trở thành một nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của Pháo thủ. Trong trận thắng trước Dundalk, Xhaka đã thi đấu 74 phút và thể hiện không hề tệ. 

Dù vậy trong cuộc đụng độ với Manchester United vừa qua, anh lại không được HLV Mikel Arteta bố trí trong đội hình xuất phát, thậm chí cũng chẳng được vào sân từ ghế dự bị. Giải thích về quyết định của mình, thuyền trưởng Pháo thủ cho hay: "Xoay tua đội hình là một phần của công việc. Granit đã phải ra sân với tần suất cao trong 4/6 tuần gần nhất, và hơn nữa, các cầu thủ khác cũng cho thấy phong độ rất ổn.

Arsenal boss Mikel Arteta explains why he axed Granit Xhaka and Dani Ceballos vs Man Utd - Bóng Đá

Arteta khẳng định ông không dùng Xhaka vì mục đích giữ thể lực cho anh.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần nghĩ về việc mình sẽ phải chơi thế nào, mọi chuyện sẽ diễn biến ra sao trong hiệp hai."

Ở một diễn biến khác, dù không có Xhaka, nhưng Arsenal vẫn thi đấu cực hay trước MU nhờ Thomas Partey. Phát biểu trên Premier League Productions, cựu danh thủ Paul Scholes cũng dành nhiều lời có cánh đến ngôi sao người Ghana:

"Một tiền vệ có thể đảm nhận vai trò tấn công hay phòng ngự, nhưng nhiệm vụ của một tiền vệ là làm mọi thứ. Bạn phải cống hiến bằng tất cả sức mình, và hôm nay Partey đã xuất sắc trên tất cả các phương diện."

Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Santi Cazorla cùng với Pháo thủ:

 
    Bình Luận