Thua Arsenal, Solskjaer bộc lộ 3 sự thật cốt lõi tại Man Utd

Chiến lược gia người Na Uy hiểu rõ những khó khăn và điểm yếu phải khắc phục ngay lúc này.

Trận thua trước Arsenal đêm qua cho thấy, Manchester United vẫn thể hiện bộ mặt bất ổn và chưa thể khiến các CĐV yêu mến đội bóng thật sự an tâm. Đằng sau tình huống phạm lỗi của Paul Pogba dẫn đến bàn thua duy nhất, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer còn bộc lộ những vấn đề gì?

1. Vai trò của Alex Telles

Hiểu được tầm quan trọng của những mảng miếng tấn công cánh, mùa hè 2020, BLĐ Man Utd chiêu mộ Alex Telles. Ngôi sao người Brazil thể hiện rõ nét tiềm năng và sự xuất sắc trong màu áo CLB Porto. Những bàn thắng, hàng loạt pha kiến tạo và tốc độ, sự linh hoạt lẫn những quả tạt chất lượng khi "leo biên" của Telles chính là chìa khoá hứa hẹn sẽ mở ra một Quỷ đỏ khó lường hơn.

Thua Arsenal, Solskjaer bộc lộ 3 vấn đề quan trọng tại Man Utd - Bóng Đá

Telles là bản hợp đồng xác đáng của Man Utd.

Dẫu vậy, chỉ ngay khi vừa cập bến Man Utd và ra mắt trong trận thắng Paris Saint-Germain, Telles đã phải "ngồi chơi xơi nước" vì dương tính với COVID-19. Sự quan trọng của Telles càng được nhìn nhận rõ nét hơn khi ở cuộc đấu đêm qua, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka trở nên vô hiệu hoá với 2 cánh của Arsenal.

Giữa sân gặp những "quái thú" như Thomas Partey, ra hai cánh lại không thể chiến thắng được bằng những cầu thủ không được đánh giá cao ở khả năng leo biên như Shaw hay Wan-Bissaka, thầy trò Solskjaer bế tắc và thất thủ là điều tất yếu.

2. Solskjaer loay hoay với nhân sự hàng tiền vệ

Đêm qua, ở cả 2 hiệp đấu, Man Utd có sự góp mặt của những hảo thủ hàng tiền vệ như Bruno Fernandes, Paul Pogba, Nemanja Matic, Fred hay các sao trẻ giàu tiềm năng như Donny Van de Beek và Scott McTominay. Dẫu vậy, có vẻ như Solskjaer chưa thể sử dụng hiệu quả những nhân sự ở khu trung tuyến, sao cho họ có thể phát huy tốt nhất sở trường và điểm mạnh cá nhân.

Thua Arsenal, Solskjaer bộc lộ 3 vấn đề quan trọng tại Man Utd - Bóng Đá

Solskjaer vẫn rất loay hoay với sơ đồ chiến thuật và hàng tiền vệ.

Không thể nói hàng tiền vệ Man Utd lép vế trước Arsenal với ngần ấy những gương mặt tiêu biểu. Dẫu vậy, "sự loay hoay" của Solskjaer và tính lắp ghép hoàn hảo ở khu trung tuyến là chưa có. Vấn đề sử dụng Bruno và Pogba như thế nào cho hợp lý, Van de Beek khi nào thì được tung vào sân có lẽ vẫn đang khiến Solskjaer đặc biệt đau đầu. 

3. Đừng để Pogba phòng ngự

Quả phạt đền phải nhận trước Arsenal đêm qua do Pogba gây ra đã là lần thứ 3 sau 100 trận cầm quyền của Solskjaer tại Man Utd, ngôi sao người Pháp "báo hại" chiến lược gia đến từ Na Uy và các đồng đội. Sự vụng về và chậm chạp trong các quyết định vào bóng của Pogba là nguyên nhân không thể chối cãi cho việc, nếu Pogba cứ xuất hiện trong vòng cấm Man Utd và cản phá cầu thủ đối phương, Quỷ đỏ nhiều khả năng đối mặt với một quả phạt đền ngay trước mắt.

Thua Arsenal, Solskjaer bộc lộ 3 vấn đề quan trọng tại Man Utd - Bóng Đá

Chưa lập công, Pogba đã "báo hại".

Sự yếu kém trong khâu hỗ trợ phòng ngự của Paul Pogba được nhắc đến nhiều lần dưới thời Jose Mourinho. Đến nay, mọi thứ vẫn không thay đổi và đó có lẽ là điểm yếu theo chân tiền vệ sinh năm 1993 suốt khoảng thời gian dài. Khi mà Pogba chưa thể cải thiện vấn đề này, Solskjaer tốt nhất là đừng khuyến khích cầu thủ người Pháp tham gia phòng ngự.

Bởi lẽ, nếu không gây ra tình huống phạm lỗi với Hector Bellerin, Man Utd của Pogba chí ít cũng giữ được 1 điểm ở lại Old Trafford.

Solskjaer nói về Pogba: 

 
    Bình Luận