Chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội, Man Utd nhận bài học đau đớn từ Tottenham

Mọi thông số thống kê của Quỷ đỏ đều tốt hơn Tottenham ngoại trừ bàn thắng.

Thất bại trước Brighton cùng việc một số trụ cột trở lại sau chấn thương, HLV Jose Mourinho đã quyết định cải tổ mạnh mẽ khi có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bộ đôi trung vệ của Man United là Jones và Smalling, hàng lang phải đón chào sự trở lại của thủ quân Valencia. Phía trên, Matic cùng Herrera xuất hiện mang đến sự an tâm cho CĐV trong khi Lingard là nhân tố gây bất ngờ đá phía sau Lukaku. Bên kia chiến tuyến, Mauricio Pochettino có 2 sự thay đổi, Davinson Sanchez và Ben Davies nhường chỗ cho Dembele và Rose. Tottenham chuyển từ sơ đồ 3-5-2 thành 4-2-3-1.

Quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để không bị bỏ xa trên BXH, Man United tràn lên phần sân Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 1, Fred xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm bằng chân phải, bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Đến phút 15, cơ hội ghi bàn mười mươi đến với Man United. Lukaku bắt bài thành công đường chuyền về của cầu thủ Tottenham, anh vượt qua cả thủ môn Lloris nhưng lại dứt điểm ra ngoài khi phía trước là khung thành trống.

Sau trận Man United - Bóng Đá

 Lukaku vượt qua cả Lloris nhưng không thể ghi bàn.

Những phút tiếp theo, Quỷ đỏ liên tiếp uy hiếp khung thành Tottenham bằng các tình huống sút xa của Fred và Paul Pogba. Sức ép lớn của đội chủ nhà khiến Tottenham đến phút 40 mới có cú dứt điểm đầu tiên, người thực hiện là Eriksen nhưng De Gea đã ôm gọn bóng.

Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Dù vậy, Quỷ đỏ đã trình diễn một lối chơi đầy tươi sáng tại Old Trafford.

Chứng kiến màn trình diễn đó, không ai nghĩ hiệp hai lại là một cơn ác mộng cho Mourinho và các học trò. Thế nhưng, điều đó đã xảy ra. Tấn công nhiều không ghi bàn, Quỷ đỏ đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Harry Kane ở phút 50.

Sau trận Man United - Bóng Đá

 Kane mở tỉ số trận đấu, đánh dấu thất bại ê chề cho Man United.

Chưa hết bàng hoàng, Man United tiếp tục thủng lưới chỉ sau đó 3 phút. Eriksen thoát xuống trống trải bên cánh phải, anh căng ngang chuẩn xác vào trong để Lucas Moura đệm bóng tung lưới De Gea.

Trước cách biệt 2 bàn, Mourinho tung liền Alexis Sanchez và Marouane Fellaini vào sân. Những phút cón lại Quỷ đỏ điên cuồng tấn công nhưng hoàn toàn vô duyên trước khung thành Lloris.

Phút 85, Lucas Moura có pha đột phá, thoát khỏi sự truy cản của trung vệ Smalling trước khi dứt điểm tung lưới De Gea nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Sau trận Man United - Bóng Đá

 Lucas Moura có cú đúp vào lưới Man United.

Đánh bại Man United, Tottenham vượt qua Chelsea, đứng thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã rơi xuống vị trí thứ 13 với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 vòng.

Chung cuộc: Man United 0-3 Tottenham

Ghi bàn: Kane 50'; Moura 53', 85'

Đội hình ra sân

Sau trận Man United - Bóng Đá

 

    Bình Luận