Đấu Man City, Rashford phải được đá chính

Nếu Quỷ đỏ muốn tạo nên điều gì đó khác biệt trong trận derby đêm nay, cái tên đầu tiên mà Mourinho cần phải nghĩ đến là Marcus Rashford.

Trận derby thành Manchester diễn ra trong bối cảnh Man City gặp nhiều khó khăn ở đấu trường Champions League. Hơn lúc nào hết, đây là cơ hội tốt nhất để Jose Mourinho có chiến thắng đầu tiên trước Pep Guardiola trong khuôn khổ Premier League.

Một gợi ý cho chiến lược gia Bồ Đào Nha để tăng cơ hội chiến thắng, hãy để Marcus Rashford đá chính. Thống kê không hề biết nói dối, nó nói rằng kể từ khi ra mắt Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16, Rashford đã ghi đến 7 bàn trong 12 lần được đá chính ở những cuộc chạm trán giữa Quỷ đỏ và top 6. Đáng chú ý, cả 7 bàn mà Rashford ghi được đều diễn ra trong hiệp một, 4 lần giúp Man United dẫn trước và giành chiến thắng cả 4. Hiện tại, trong đội hình Quỷ đỏ, Rashford cũng là chân sút số một trong những lần đối đầu top 6.

Đấu Man City, Rashford phải được đá chính - Bóng Đá

 Marcus Rashford ghi bàn trong lần đầu tiên ra mắt derby thành Manchester mùa giải 2015/16 giúp Quỷ đỏ đánh sập pháo đài Etihad.

Trở lại với mùa giải năm nay, sau 7 lần chạm trán các đại gia Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đã 4 lần vươn lên dẫn trước so với đối thủ và cả 4 lần họ đều giành chiến thắng.

Tóm lại, thống kê đã 'vẽ' ra một công thức cho Jose Mourinho đi đến chiến thắng trong trận derby đêm nay. Hãy dùng Rashford, người rất có duyên ghi bàn giúp Man United dẫn trước trong những trận đấu lớn. Và một khi Quỷ đỏ dẫn trước, họ sẽ chiến thắng.

Nói là gợi ý, là chỉ dẫn cho Jose Mourinho nhưng hơn ai hết, chiến lược gia Bồ Đào Nha là người hiểu rõ điều này nhất. Trận đấu với Liverpool là minh chứng. Sau hơn 2 tháng chưa được đá chính tại Premier League, Rashford bất ngờ xuất phát trong cuộc chiến quan trọng quyết định ngôi nhì bảng với The Kop. Những gì anh mang về là 2 bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp một và 3 điểm trọn vẹn cho Man United. Ở trận derby lượt đi thành Manchester mùa này, Rashford cũng được đá chính và cũng ghi bàn.

Đấu Man City, Rashford phải được đá chính - Bóng Đá

 Pha dứt điểm lạnh lùng của Rashford vào lưới Liverpool.

Trước những đối thủ lớn và đặc biệt là có thiên hướng tấn công mạnh mẽ như Man City hay Liverpool, Rashford luôn là lựa chọn hàng đầu của Mourinho. Hậu vệ cánh của những đội bóng này thường có xu hướng tham gia tấn công và đó là cơ hội để Rashdord trừng phạt đối thủ. Tốc độ cao, lối chơi bùng nổ và sự lạnh lùng trước khung thành là những điểm mạnh của tiền vệ người Anh. Hãy nhìn bàn thắng mở tỉ số của Rashford vào lưới Liverpool mới đây, đó là điều Mourinho rất mong chờ sẽ tái hiện đêm nay.

Trả lời phỏng vấn với Express, Marcus Rashford tỏ ra hào hứng khi nói về việc 'làm hỏng' tiệc ăn mừng vô địch sớm của Man City. Một mình chứng hùng hồn cho thấy anh đã được Jose Mourinho 'bật đèn xanh' để bước chân vào đội hình chính đêm nay.

    Bình Luận