5 lý do cay đắng khiến HLV Lampard bị Chelsea sa thải

HLV Lampard đã bị Chelsea sa thải sau khi đội bóng tụt xuống vị trí thứ 9 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 5 lý do khiến cựu danh thủ này mất việc.

Thử thách quá sớm

Lampard gia nhập Chelsea với tư cách là HLV mới sau khi chỉ có một năm kinh nghiệm tại Championship, quá ít cho một công việc lớn như vậy.

Sự thiếu kinh nghiệm này đã thể hiện rõ và nó giống như việc vừa học vừa làm, không tránh khỏi những sai lầm.

Lampard tỏ ra ngây thơ trong một số quyết định chiến thuật, thiếu cách tiếp cận thực dụng thường thấy từ nhiều HLV giàu kinh nghiệm.

Kỷ luật gây ra kẻ thù

Lampard đã thể hiện quyền lực của mình tại Chelsea ngay khi đến bằng cách bán David Luiz cho Arsenal sau những bất đồng giữa hai người.

Ông cũng có vấn đề với thái độ của một loạt cầu thủ khác, chẳng hạn như Fikayo Tomori, người từ chỗ đá chính thường xuyên đến không được chơi nữa.

Những vấn đề kiểu này đã gây ra tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ và chia rẽ giữa một số cầu thủ.

Thiếu hỗ trợ từ học trò

Trong một số trận đấu gần đây mà Chelsea thi đấu kém cỏi, nhiều cầu thủ thực sự thiếu nỗ lực, không chạy nước rút để đón bóng, không tranh chấp để đoạt lại bóng, hay chỉ đơn giản là làm công việc ở mức tối thiểu.

Thật trớ trêu, những cầu thủ nỗ lực nhất lại là một vài chàng trai ở học viện mà Lampard đưa lên đội một.

Nạn nhân của “bóng đá kinh doanh”

Bóng đá là một ngành kinh doanh dựa trên kết quả, đặc biệt là ở một CLB như Chelsea. Khi The Blues tụt xuống giữa bảng xếp hạng thì công việc của Lampard chỉ còn phụ thuộc vào quyết định từ ông chủ Roman Abramovich.

Chelsea của Lampard đã quá sa sút và thời gian để xoay chuyển tình thế đã hết.

Không khai thác được tiềm năng

Lampard không thể khai thác tối đa hai bản hợp đồng đắt giá Kai Havertz và Timo Werner. Khi Chelsea rơi xuống thứ 9, nó không tương xứng với những gì CLB đã đầu tư.

Ban lãnh đạo CLB rõ ràng không hài lòng với việc Lampard gạt bỏ Havertz trong những trận đấu gần đây và ngày càng hết kiên nhẫn.

    Bình Luận