Arsenal lại lộ bộ mặt non nớt

Đứng trước cánh cửa lịch sử với trận cầu mang tính sống còn, Arsenal một lần nữa phơi bày bộ mặt non nớt thường thấy của họ nhiều năm qua.

Sau thất bại tan tác 0-3 trước Tottenham, mọi chuyện vẫn chưa nằm ngoài tầm kiểm soát của Arsenal. Pháo thủ vẫn giữ được vị trí trong Top 4 với 66 điểm, hơn Spurs 1 điểm. Nếu toàn thắng ở 2 vòng cuối, tấm vé tham dự Champions League mùa tới vẫn nằm trong túi thầy trò Mikel Arteta.

Tuy nhiên, đây là kịch bản màu hồng với Arsenal mà chưa tính đến những sai số. Arsenal đã có cơ hội vàng để tự tay kết liễu đối thủ trực tiếp và kê cao gối ngủ sớm 2 vòng đấu. Dù vậy, trước ngưỡng cửa có thể nói là lịch sử với Arsenal, bản lĩnh yếu kém của họ lại bị phơi bày.

Tấm thẻ đỏ của Rob Holding phần nào đã phác họa bộ mặt của Arsenal, đó là sự non nớt. Arsenal thừa hiểu chuyến làm khách trước Tottenham quan trọng đến nhường nào. Đây được xem như một trận chung kết ở cuộc đua Top 4, song Pháo thủ dễ dàng ném đi tất cả. Holding nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 26. Chưa đầy 10 phút sau, anh có pha giơ khuỷu tay vào mặt Son Heung-min, khiến trọng tài Paul Tierney ngay tức thì rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 đuổi trung vệ này khỏi sân.

Chẳng rõ hành động của Holding có tiểu xảo hay không, song đây chắc chắn là tình huống xử lý quá non của trung vệ này trong bối cảnh anh thừa hiểu mình đã lĩnh một thẻ phạt trước đó. Chơi thiếu người ở giai đoạn Tottenham đang hừng hực khí thế sau bàn mở tỷ số của Harry Kane, Arsenal đã không tài nào gượng dậy nổi.

Arsenal mất người theo cách lãng xẹt trong trận cầu quan trọng bậc nhất mùa giải của họ

Tottenham ghi thêm 2 bàn nữa ở gần cuối hiệp 1 và ngay đầu hiệp 2 để chấm dứt hoàn toàn hi vọng của Arsenal. Emile Smith Rowe, Alexandre Lacazette và Nuno Tavares đều được HLV Arteta tung vào sân sau đó, song không có bất kỳ chuyển biến nào. Từ vị thế nắm lợi thế lớn, giờ Arsenal cũng phải cảm thấy run rẩy. Ở 2 vòng cuối, Pháo thủ sẽ lần lượt chạm trán Newcastle và Everton - những đối thủ cực kỳ khó chịu, đặc biệt là Everton cần điểm để trụ hạng.

Phía bên kia, Tottenham nhẹ nhàng hơi đôi chút. Họ sẽ lần lượt gặp Burnley và Norwich - hai CLB đang nằm ở nhóm dưới bảng xếp hạng, trong đó Norwich đã chắc chắn rớt hạng. Thắng lợi tưng bừng trước Arsenal rõ ràng như một liều doping giúp tinh thần của Tottenham lên cao, và 6 điểm tuyệt đối có lẽ không phải điều gì quá khó khăn với thầy trò Conte.

Ngược lại, quả bóng áp lực giờ đẩy sang cho Arsenal. Pháo thủ sẽ có 4 ngày để xốc lại tinh thần cũng như đội hình trước khi bước vào chuyến làm khách tới sân Newcastle. Sau đó 5 ngày, Arsenal sẽ tiếp đón Everton của Frank Lampard. Pháo thủ từng vượt khó giành 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó trước những đối thủ khó chịu hơn nhiều là Chelsea hay West Ham. Hi vọng sau cú vấp trước Tottenham, Arsenal sẽ kịp đứng dậy để bước nốt hai bậc thang cuối cùng. 

Tấm vé dự Champions League vẫn thuộc quyền tự quyết của Arsenal, song phải chờ xem họ phản ứng ra sao sau thất bại mới nhất. Giờ đây, chỉ có chiến thắng mới có thể giúp Pháo thủ chắc suất trở lại đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB.

    Bình Luận