Chelsea phải bán khách sạn để tránh bị trừ điểm

Theo Daily Mail, Chelsea đã phải bán một khách sạn với giá 76,3 triệu bảng để tránh bị trừ điểm tại Premier League.
Chelsea phải bán khách sạn để tránh bị trừ điểm

The Blues đã phải bán khách sạn cho BlueCo - tập đoàn do Todd Boehly và Clearlake sở hữu - nhằm duy trì tuân thủ các Quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) của Premier League.

Hiện tại, giải đấu hàng đầu nước Anh cho phép các CLB ghi nhận khoản lỗ 105 triệu bảng một năm, song khoản lỗ hiện tại của Chelsea lên đến 249 triệu bảng. 

Bên cạnh việc bán khách sạn, đội chủ sân Stamford đang có kế hoạch thanh lý 11 ngôi sao vào hè 2024, chủ yếu tập trung vào những cầu thủ "cây nhà lá vườn" để thu về ngân sách. Lúc này, Chelsea đang chạy đua với thời gian để thu tiền về bù đắp khoản lỗ nếu không muốn bị trừ điểm nặng.

Sở dĩ Chelsea tập trung vào các cầu thủ "cây nhà lá vườn" vì tin rằng nó sẽ họ thu về "lợi nhuận thuần túy" liên quan đến PSR. Chelsea không thiếu những ngôi sao được đào tạo tại Cobham, và cầu thủ học viện có thành tích cao nhất có thể ra đi thời gian tới là Conor Gallagher. 

Ngoài ra, ba cầu thủ trưởng thành từ học viện hiện đang được cho mượn gồm Ian Maatsen (Dortmund), Armando Broja (Fulham) và Lewis Hall (Newcastle) cũng sẽ bị Chelsea đẩy khỏi Stamford Bridge. Nếu thanh lý thành công cả 5 cái tên trên, The Blues hứa hẹn sẽ thu về kha khá tiền để trang trải vào hè 2024.

Cho đến nay, đã có 2 CLB tại Ngoại hạng Anh bị trừ điểm do vi phạm các quy tắc tài chính gồm Everton và Nottingham. Sheffield United gần đây cũng mới nhận án phạt, song việc trừ điểm sẽ được áp dụng mùa tới.

    Bình Luận