Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Mourinho tố MU, Man City được thiên vị

HLV Jose Mourinho của Tottenham cho rằng MU và Man City đang được hưởng lợi từ lịch thi đấu Ngoại hạng Anh.

   

Video tổng quan trước vòng 11 Ngoại hạng Anh:

Trong thời gian vừa qua, lần lượt HLV Pep Guardiola của Man City và HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã liên tục phàn nàn về lịch thi đấu Ngoại hạng Anh. Hai chiến lược gia này cho rằng lịch thi đấu dày đặc đã khiến các cầu thủ của họ rơi vào trạng thái quá tải và thậm chí dính chấn thương.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Mourinho tố MU, Man City được thiên vị - 1

Mourinho tố MU được hưởng lợi từ lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Liverpool có lẽ là đội bóng phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của “cơn bão” chấn thương. Hơn một nửa trụ cột của “The Kop” đang phải ngồi ngoài dưỡng thương gồm có Van Dijk, Alisson, Gomez, Thiago, Milner, Shaqiri và Chamberlain. Man City không có ca chấn thương đáng kể nào, nhưng các cầu thủ của họ lại cho thấy dấu hiệu quá tải và bằng chứng là đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Mặc dù vậy, HLV Mourinho cho rằng những người đồng nghiệp như Pep hay Klopp chỉ đang cảm nhận những gì mà đội bóng của ông đã phải trải qua. Cụ thể, Tottenham đã phải thi đấu 8 trận chỉ trong vòng 18 ngày hồi đầu mùa giải. Thậm chí, “Người đặc biệt” còn cảm thấy hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là MU và Man City đang được hưởng lợi từ lịch thi đấu.

Vị chiến lược gia 57 tuổi nói: “Chúng tôi đã thi đấu 4 trận trong 1 tuần và không ai cảm thông hay ủng hộ chúng tôi về điều đó. Và bây giờ là các đồng nghiệp của tôi, khi nào họ thi đấu những trận đấu này? Điều rất khó chấp nhận là 4 câu lạc bộ đá ít hơn 1 trận so với các câu lạc bộ còn lại và tôi thậm chí không biết khi nào họ sẽ đá bù.

Tôi thậm chí không biết khi nào Man City, Manchester United, Aston Villa, Burnley và có lẽ cả Newcastle và Aston Villa sẽ đá bù. Thật khó để chấp nhận điều đó vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Nhưng tôi đang cố gắng biết. Tôi đã cố gắng tìm một câu trả lời trong tuần này nhưng không ai có thể cho tôi câu trả lời đó”.

Hiện tại, MU đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Tottenham nhưng đang thi đấu ít hơn 1 trận. Tương tự, Man City đang có 15 điểm nhưng vẫn đang có 1 trận trong tay. Lý do là hai đội bóng của thành Manchester phải thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải trước vào tháng 8 vừa qua.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Mourinho tố MU, Man City được thiên vị - 3

    Bình Luận