De Bruyne ẵm giải hay nhất Ngoại hạng Anh, MU vắng bóng đội hình tiêu biểu

Dù không thể giúp Man City có năm thứ 3 liên tiếp đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng Kevin De Bruyne vừa xuất sắc đánh bại hàng loạt tên tuổi để lần đầu tiên đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

   

Video tiền vệ Kevin De Bruyne phát biểu sau khi nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20" do PFA bầu chọn:

Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố danh tính chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2019/20". Theo đó, Kevin De Bruyne (Man City) đã nhận giải thưởng cá nhân cao quý này.

De Bruyne ẵm giải hay nhất Ngoại hạng Anh, MU vắng bóng đội hình tiêu biểu - 1

De Bruyne là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Man City nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" ở Premier League do PFA bầu chọn

Tiền vệ trung tâm người Bỉ đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử "nửa xanh thành Manchester" đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" ở giải Ngoại hạng Anh do PFA bầu chọn. Để đoạt được danh hiệu này, De Bruyne đã vượt qua hàng loạt ngôi sao của Liverpool - đội đã vô địch Premier League mùa trước, gồm Sadio Mane, Virgil van Dijk, Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnorld.

Mùa giải vừa qua, ngôi sao mang áo số 17 của Man City đã có 20 đường kiến tạo để cân bằng kỷ lục trong 1 mùa giải ở Premier League của cựu tiền đạo huyền thoại Arsenal - Thierry Henry. Bên cạnh đó, De Bruyne còn đóng góp 13 bàn thắng tại đấu trường này, nhưng tiếc rằng thầy trò Pep Guardiola đã không thể có năm thứ 3 liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng Anh khi Liverpool đã chơi quá xuất sắc.

Trong khi đó, hậu vệ trái số 1 của Liverpool và ĐT Anh hiện tại - Trent Alexander-Arnold đã ẵm danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2019/20". Cầu thủ 21 tuổi này đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên nặng ký khác như tiền đạo Mason Greenwood (MU), bộ đôi Chelsea Mason Mount và Christian Pulisic hay đội trưởng Aston Villa - Jack Grealish để nhận giải cá nhân này.

De Bruyne ẵm giải hay nhất Ngoại hạng Anh, MU vắng bóng đội hình tiêu biểu - 2

Trent Alexander-Arnold là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa trước của Premier League

Tối qua (8/9, giờ địa phương), PFA cũng đã công bố danh tính 11 ngôi sao góp mặt ở "Đội hình tiêu biểu của Premier League" mùa giải vừa qua. Trong số này, tân vương Liverpool thống trị với 5 đại diện góp mặt, gồm đội trưởng Jordan Henderson, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnorld, Andrew Robertson và Sadio Mane. Man City có 2 cầu thủ góp mặt là De Bruyne và David Silva (vừa gia nhập Real Sociedad hè này).

Những cái tên còn lại góp mặt trong danh sách "Đội hình tiêu biểu của Premier League" mùa giải 2019/20, bao gồm thủ thành Nick Pope (Burnley), trung vệ Caglar Soyuncu và tiền đạo Jamie Vardy (Leicester City), cùng tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal). MU dù xếp thứ 3 giải Ngoại hạng Anh nhưng không có bất cứ cầu thủ nào góp mặt ở danh sách này.

De Bruyne ẵm giải hay nhất Ngoại hạng Anh, MU vắng bóng đội hình tiêu biểu - 3

Cầu thủ Liverpool áp đảo, còn MU vắng bóng trong đội hình hay nhất mùa vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh

Niềm an ủi cho "Quỷ đỏ" chỉ là việc Marcus Rashford được nhận danh hiệu "PFA Merit" tôn vinh những đóng góp của anh trong việc giúp nước Anh chống lại nạn đói nghèo, thiếu thốn thực phẩm với trẻ em trong mùa đại dịch Covid-19. 

De Bruyne ẵm giải hay nhất Ngoại hạng Anh, MU vắng bóng đội hình tiêu biểu - 4

Marcus Rashford nhận danh hiệu "PFA Merit" nhờ những nỗ lực đáng kể trong việc làm từ thiện mùa dịch Covid-19

    Bình Luận