Guardiola lên tiếng về màn ăn mừng quá khích trước mặt cầu thủ Liverpool

HLV Pep Guardiola đã phủ nhận những ý kiến ​​cho rằng ông đã "thiếu tôn trọng" trong tình huống ăn mừng bàn thắng của mình trong trận đại chiến Man City vs Liverpool ở vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Guardiola lên tiếng về màn ăn mừng quá khích trước mặt cầu thủ Liverpool

Được chơi trên sân nhà và nhiệm vụ phải thắng để bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch, nhưng Man City sớm bị đội khách Liverpool vươn lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ở phút 17 của Mohamed Salah. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Man City đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha dàn xếp tấn công bài bản. Jack Grealish là người chuyền vào từ cánh trái để Julian Alvarez đệm bóng cận thành tung lưới Alisson Becker.

Chứng kiến bàn gỡ hòa mang tính chất bước ngoặt mở ra chiến thắng tưng bừng 4-1 của Man City, HLV Guardiola sướng như phát điên bên ngoài đường piste. Trong một video lan tỏa trên mạng xã hội, Pep ưỡn lưng ra phía sau, đấm 2 tay lên không trung với tâm trạng vui sướng tột độ. Đúng lúc đó, dàn cầu thủ dự bị của Liverpool gồm Joe Matip, Kostas Tsimikas và Arthur Melo bước qua.

Ngay lập tức, Guardiola quay về phía Tsimikas, mồm liên tục nói điều gì đó như kiểu khiêu khích. Chính điều này khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận nhiều những lời chỉ trích tới từ các cổ động viên. Thậm chí, trên sóng truyền hình cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng cảm thấy khó chịu và đưa ra ý kiến trên BT Sport: "Màn ăn mừng đó, không hiểu sao Tsimikas không xô HLV Pep Guardiola ra khỏi đường đi".

Tuy nhiên, trong phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola đã lên tiếng giải thích pha ăn mừng của mình: "Tôi rất vui và đã nói (với Tsimikas) bàn thắng của chúng tôi đẹp như thế nào''.

Khi được hỏi liệu những biểu hiện của ông có thể bị coi là khiêu khích hoặc thiếu tôn trọng hay không, HLV Guardiola nói thêm, theo phong cách châm biếm đặc trưng: "Không. Tôi rất xin lỗi. Hãy hỏi cậu ấy nếu tôi thiếu tôn trọng, hãy hỏi Tsimikas. Tôi ăn mừng bàn thắng theo cách mà tôi làm với con trai của tôi. Tôi rất xin lỗi. Bạn có nghĩ rằng đó là một sự thiếu tôn trọng? Thế thì ok, tôi rất xin lỗi!".

    Bình Luận