Man City vs Liverpool: Jack Grealish xứng đáng '100 củ'

Ngôi sao Jack Grealish của Man City đã có 1 đêm thăng hoa ở Etihad. Anh trực tiếp ghi 1 bàn và đóng góp 1 đường chuyền thành bàn để góp phần vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà trước Liverpool.

Thống kê cho thấy, Jack Grealish chính là cầu thủ của Man City bị phạm lỗi nhiều nhất ở Etihad. Các hậu vệ của Liverpool thường xuyên phải dùng tiểu xảo để đối phó với anh, nhằm “bịt” ngòi nổ đáng sợ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của HLV Juergen Klopp đã không thể thực hiện được ý đồ trong ngày 'Jack 100 củ” thi đấu quá thăng hoa.

Grealish chính là cầu thủ đã khởi xướng cho màn ngược dòng ngoạn mục của Man City. Trong tình huống tổ chức tấn công nhanh của đội nhà ở phút 27, anh băng xuống như một cơn lốc bên hành lang trái, rồi căng ngang vào vòng cấm địa của Liverpool. Tiền đạo Julian Alvarez có cơ hội ập vào, thoải mái đệm bóng cận thành làm tung lưới của thủ môn Alisson để gỡ hòa 1-1.

Theo whoscored.com, Grealish là một trong những tiền vệ tích cực chuyền bóng nhất của Man City trong trận đại chiến với Liverpool. Anh thực hiện 60 đường chuyền, trong đó không dưới 3 lần đặt đồng đội vào tư thế thoải mái dứt điểm. 

Đặc biệt, "Jack 100 củ” là cầu thủ của đội chủ nhà có nhiều pha bắn phá trúng cầu môn của Liverpool nhất, với 3 lần bóng đi trúng đích. Grealish đã khởi xướng cho cuộc lội ngược dòng tuyệt vời của Man City và đích thân anh đã khép lại một đêm kỳ diệu ở Etihad. Chân sút người Anh đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng thành Manchester sau pha phối hợp ăn ý với Kevin de Bruyne. 

Grealish (trái) ăn mừng bàn thắng với đồng đội De Bruyne

Đó là tình huống ở phút 74, "Jack 100 củ” có bóng chếch bên hành lang trái. Anh chuyền cho ngôi sao người Bỉ rồi di chuyển lên rất nhanh. Hàng thủ của đội khách đã bị hút hết về phía De Bruyne mà không để mắt đến tuyển thủ Anh. Trong thế không bị hậu vệ nào của Liverpool đeo bám, Grealish bình tĩnh dứt điểm cháy lưới của thủ thành Alisson.

Grealish xứng đáng được chấm 10 điểm cho màn trình diễn này. Một lần nữa, ngôi sao 27 tuổi này lại chứng tỏ được cái duyên của anh trước Liverpool. Phải nhắc lại rằng, trong 10 lần đối đầu với đội bóng thành phố cảng nước Anh, "Jack 100 củ” in dấu giày trong 9 bàn thắng gồm 4 pha lập công và 5 đường chuyền dọn cỗ. Không hề quá lời nếu nói rằng, Grealish chính là nhân tố giúp ông thầy Pep Guardiola thoát khỏi cái dớp kỵ giơ với đồng nghiệp Juergen Klopp.

Từ khi gia nhập Man City, Grealish thi đấu khá thất thường, thậm chí có giai đoạn bị tưởng nhầm là “bom xịt”. Nhưng càng ngày, "Jack 100 củ” càng chứng tỏ được giá trị của mình. Anh thường xuyên tỏa sáng ở những trận đấu lớn như ghi bàn trước MU, Arsenal hay kiến tạo cho đồng đội lập công trước Chelsea… Có cảm giác thời của Grealish ở Etihad đã đến, khi anh gần như đã giành được trọn vẹn niềm tin từ ông thầy khó tính Guardiola.

Man City vs Liverpool: Cửa nào để Man xanh giành chiến thắng

 

    Bình Luận