HLV Arteta sẵn sàng “đỡ đạn” thay học trò, nói gì về chuỗi trận thua của Arsenal?

Trả lời họp báo trước màn tiếp đón Southampton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta bày tỏ quyết tâm chặn đứng chuỗi trận bết bát của Arsenal.

   

Tổng quan vòng 13 Ngoại hạng Anh

Arsenal hiện đang có chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, và vào rạng sáng thứ Năm tới (17/12), họ sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội bóng đang có phong độ cao Southampton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh.

HLV Arteta sẵn sàng “đỡ đạn” thay học trò, nói gì về chuỗi trận thua của Arsenal? - 1

Arteta tự tin các học trò đang giúp ông vượt qua khó khăn

Chia sẻ trước trận đấu mang tính then chốt này, HLV Arteta tin rằng những màn trình diễn của đội nhà ấn tượng hơn kết quả giành được, nhưng khẳng định chuỗi trận này không thể tiếp diễn.

“Tôi cảm nhận được áp lực mọi lúc. Nó luôn hiện hữu”, Arteta nói. “Đây là thực trạng của chúng tôi và chúng tôi phải đối mặt với nó. Chúng tôi phải đối mặt với nó trong tâm thế dũng cảm, chiến đấu và không ai được từ bỏ. Đây không phải lúc để trốn tránh. Đây là lúc phải lộ diện và cống hiến.

Vào thời điểm hiện tại, tôi rất lấy làm tiếc khi chúng ta phải ăn đạn. Chúng tôi đang không phải là một tập thể chiến thắng và giờ anh phải giơ ngực ra rồi bảo ‘đây bắn tôi đi’, bởi anh có quyền. Tôi còn có thể làm được gì nữa đây? Cúi đầu xuống làm việc chăm chỉ và cố khiến mọi thứ tốt lên và cải thiện. Đấy là cách tiếp cận của chúng tôi.

Đây là điều bình thường và tôi chấp nhận nó. Một phần của công việc. Khi anh không có được thành tích thì trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV. Anh có thể nói bất kỳ điều gì để biện hộ nhưng sau cùng anh vẫn phải thắng các trận đấu thì mới ăn thua. Đội bóng này không phải là nhỏ bé để chấp nhận những kết quả thua gần đây. Nên là ngực tôi đây. Bắn đi”.

Ở trận thua mới nhất trước Burnley, tiền vệ Granit Xhaka trở thành “tội đồ” với tình huống nhận thẻ đỏ trực tiếp sau hành động bóp cổ Ashley Westwood. Xhaka trở thành cầu thủ thứ 6 phải nhận thẻ đỏ dưới thời Arteta.

Nói về sự việc, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ: “Mọi chuyện đã được giải quyết nội bộ. Các cầu thủ đôi khi có những khoảnh khắc điên rồ. Tất cả những gì tôi có thể nói về Xhaka là cậu ấy chuyên nghiệp và tận tụy. Tôi không thể xóa sạch công trạng của cậu ấy chỉ bởi cậu ấy mắc sai lầm. Ai trong chúng ta cũng vậy. Tôi ở đây để bảo vệ các cầu thủ khi tôi thấy họ xứng đáng được bảo vệ. Granit chắc chắn là một trong số đó”.

Arteta cũng thừa nhận hiện có một vài cầu thủ Arsenal không cảm thấy hài lòng, nhưng khẳng định tất cả các học trò đều đang đồng lòng giúp ông vượt qua khó khăn.

    Bình Luận