Tổng hợp vòng 33 Premier League: Man City bứt lên ở cuộc đua vô địch

Vòng 33 Premier League 2023/24 đã chứng kiến liền hai cú sốc, khi Liverpool và Arsenal thi nhau bại trận. Điều này đã mở ra cơ hội vô địch rất lớn cho Man City.

Vua lại hoàn vua

Ở vòng 33, Man City có đôi chút lợi thế bởi họ được đá trước so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal và Liverpool. Tiếp đón đối thủ yếu Luton trên sân nhà Etihad, Man xanh đã không bỏ lỡ cơ hội nhấn chìm đối thủ 5-1 để leo lên chiếm đỉnh bảng.

Chẳng rõ có phải vì Man City thắng quá tưng bừng khiến Liverpool và Arsenal căng cứng hay không, cả hai CLB này thi nhau "tự bắn vào chân". Đầu tiên, Liverpool bất chấp có lợi thế sân nhà Anfield song bất ngờ bại 0-1 dưới Crystal Palace.

Vẫn giống như bao trận gần đây, đội bóng của Jurgen Klopp bắn phá rất nhiều, song mọi cơ hội đều không được chuyển hóa thành bàn. Từ Mo Salah, Darwin Nunez cho đến Curtis Jones đều phung phí, khiến đội nhà phải trả cái giá quá đắt. Ở 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, Liverpool chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 1.

Liverpool và Arsenal rủ nhau thua ở vòng 33

Arsenal là đội đá cuối cùng trong số ba ông lớn, song kết cục mà Pháo thủ nhận cũng thật đau thương. Tại Emirates, đội bóng của Mikel Arteta thua trắng 0-2 và mất cơ hội chiếm đỉnh bảng từ tay Man City. Không ai còn nhận ra một Arsenal dũng mãnh, sắc bén thường thấy, thay vào đó, là một tập thể bế tắc và thiếu hiệu quả.

Mạch 8 trận bất bại của Arsenal trên mọi đấu trường cũng đã chấm dứt, và Pháo thủ sảy chân đúng vào thời khắc nhạy cảm, y chang như mùa giải năm ngoái. Được cả Liverpool lẫn Arsenal "tặng quà", Man City giờ hiên ngang đứng đầu với 73 điểm, hơn cả hai đối thủ 2 điểm. Với lịch thi đấu khá nhẹ trong phần còn lại của mùa giải, Man xanh sẽ lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League nếu chơi đúng sức.

Một lần nữa, chúng ta lại được thấy bản lĩnh đua đường dài của Man City. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng này đã có 3 lần liên tiếp lên đỉnh Ngoại hạng Anh - giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh - trong 3 mùa giải qua. Man City rõ ràng không ép Liverpool và Arsenal sảy chân, chỉ là họ tự vấp ngã, có lẽ đến từ khác biệt về đẳng cấp.

Cuộc đua Top 4 dần an bài

Aston Villa đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Arsenal ở Emirates để giữ chắc vị trí thứ 4 trước sự áp sát từ Tottenham. Nhìn vào phong độ lẫn tình hình hiện tại, đội bóng của HLV Unai Emery xứng đáng có vé dự Champions League mùa tới, và vị thể lúc này cũng hoàn toàn ủng hộ họ. 

Aston Villa và Tottenham sẽ cạnh tranh tay đôi cho vị trí thứ 4 Premier League, trong khi Newcastle và MU chỉ còn hi vọng cho tấm vé dự Conference mùa tới. Hiện tại, Aston Villa đang hơn đội xếp thứ sáu Newcastle tới 13 điểm - cách biệt gần như không thể san lấp trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu sẽ hạ màn.

Aston Villa đang rộng cửa cán đích trong Top 4

Cuộc chiến trụ hạng căng thẳng

Ở phía dưới bảng xếp hạng, Sheffield United, Burnley và Luton đang là 3 CLB có nguy cơ rớt hạng. Trong số này, Sheffield và Burnley có nguy cơ cao nhất, bởi cả hai đang cách nhóm trụ hạng lần lượt 10 và 6 điểm. Trường hợp của Luton sáng sủa hơn, do họ chỉ kém vị trí thứ 17 của Nottingham đúng 1 điểm. Nhìn chung, Everton (xếp thứ 16, với 27 điểm), Nottingham (thứ 17 - 26 điểm) và Luton (thứ 18 - 25 điểm) sẽ là 3 CLB phải chiến đấu với nhau để tránh nối gót Sheffield và Burnley xuống chơi ở Championship mùa tới.

    Bình Luận