Liverpool bị tố buông Ngoại hạng Anh vì Super League: Klopp phẫn nộ cùng cực

Trận hòa bạc nhược 1-1 trước Leeds United khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh, đồng thời "tự bắn vào chân mình" trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

   

2 bàn thắng trong trận Leeds United - Liverpool (Bản quyền K+)

HLV Jurgen Klopp tỏ ra vô cùng phẫn nộ với những chỉ trích nhắm vào Liverpool sau trận hòa 1-1 trên sânc ủa Leeds United. Đây là kết quả đáng thất vọng khi "The Kop" bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4 và vẫn kém đội bóng xếp thứ 4 là West Ham đúng 2 điểm.

Liverpool có kết quả đáng thất vọng dù đã vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, những chỉ trích không nhắm vào việc Leeds United đã chơi quá hay trong hiệp đấu thứ 2 mà điều khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hướng tới chính là thái độ thi đấu của Liverpool trong bối cảnh bóng đá châu Âu đang hỗn loạn vì sự xuất hiện của giải đấu tỷ đô Super League.

Liverpool là một trong số 12 đội bóng sáng lập nên Super League, giải đấu được ví như NBA trong bóng đá khi các "đại gia" châu Âu sẽ cùng tạo nên những trận cầu siêu kinh điển mà không có đội lên hay xuống hạng. Chính vì thế, việc Liverpool chắc chắn sẽ tham dự Super League khiến cơ hội dự Champions League mùa sau của họ là không còn bởi UEFA sẽ không chấp nhận để 1 đội bóng dự Super League được quyền chơi tại đấu trường mà họ tổ chức.

Liverpool bị tố buông Ngoại hạng Anh vì Super League: Klopp phẫn nộ cùng cực - 3

Klopp phẫn nộ trước hàng loạt chỉ trích nhắm vào cầu thủ của mình

Đó có lẽ là lý do khiến nhiều người tin rằng Liverpool đã buông bỏ cơ hội đua top 4 Ngoại hạng Anh bởi trên thực tế, điều này là vô nghĩa với một đội bóng sẽ dự Super League. Tuy nhiên, ngay sau khi trận đấu khép lại, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra lời kêu gọi với người hâm mộ chân chính của đội bóng rằng họ hãy thật bình tĩnh và đừng đổ hết giận dữ liên quan tới Super League lên đầu các cầu thủ.

Chiến lược gia người Đức khẳng định kết quả hòa trước Leeds United hoàn toàn nằm ở khía cạnh chuyên môn và không có bất cứ liên quan nào tới giải đấu tỷ đô mới được thành lập. "Tôi có 6 năm ở câu lạc bộ này. Tôi biết chủ sở hữu của chúng tôi, họ là những người hiểu chuyện, những người thực sự nghiêm túc. Họ luôn quan tâm đến chúng tôi, và họ cũng không cần phải giải thích hay xin phép chúng tôi về quyết định dự Super League", Klopp chia sẻ.

Liverpool bị tố buông Ngoại hạng Anh vì Super League: Klopp phẫn nộ cùng cực - 4

Chiến lược gia người Đức kêu gọi CĐV hãy thật bình tĩnh

“Tôi đã trao đổi rất nhiều với họ, nhưng tôi không tham gia vào quá trình thành lập giải đấu mới. Tôi vừa nhận được thông tin trước khi trận đấu diễn ra. Không ai biết điều gì đã xảy ra, các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi không biết gì về điều đó và chỉ tập trung cho trận đấu này. Thế nhưng, mọi người lại đối xử với chúng tôi như vậy. Thật khó hiểu", thuyền trưởng Liverpool đáp trả dư luận.

“Chúng tôi không liên quan gì đến chuyện này. Chúng tôi là nhân viên của câu lạc bộ và tôi cảm thấy có trách nhiệm với rất nhiều thứ tại Liverpool. Khi tôi tham gia vào mọi việc và tôi dễ dàng chấp nhận những lời chỉ trích, nhưng các cầu thủ của tôi, họ không đáng phải nghe những điều đó. Chúng tôi không làm gì sai và xin tất cả hãy thận trọng trong những phát ngôn của mình", Klopp kết luận.

    Bình Luận