Maddison trở lại và 'nổ súng' trước Arsenal?

Những tháng ngày đau khổ của James Maddison có vẻ đã chấm dứt, sau khi anh đá chính và ghi bàn trước Zorya Lugansk hôm 23/10.
Maddison trở lại và 'nổ súng' trước Arsenal?

Tiền vệ 23 tuổi dính chấn thương hông và phải nghỉ thi đấu ở cuối mùa trước. Trong bối cảnh cuộc đua Top 4 vào thời điểm cam go, Maddison vắng mặt ở 6 vòng đấu cuối Premier League, lý do không nhỏ khiến Leicester thua mất một nửa. 

Maddison cũng vắng mặt ở tứ kết Cúp FA gặp Chelsea, nơi đội bóng của HLV Brendan Rodgers để thua 0-1. Bầy cáo xếp chung cuộc thứ 5, kém Man United và Chelsea 4 điểm, khoảng cách đúng bằng những kết quả khi không có Maddison.

Cho nên khi tiền vệ này chưa thể đá chính trận nào sau 5 vòng đầu Premier League, Leicester rất lo. Anh đã chơi 72 phút trước chính Arsenal ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, nơi Leicester thua trắng 0-2. “Thật sự là khoảng thời gian tồi tệ, một trong những thời khắc đen tối nhất sự nghiệp của tôi”, Maddison chia sẻ. “Bạn sẽ vỡ vụn khi bị chấn thương. Bạn nghĩ quá nhiều về những điều nhỏ nhặt. Bản thân tôi đã tự đặt rất nhiều áp lực cho mình để trở lại sân cỏ. Tôi yêu bóng đá, nên rời xa nó thật khó khăn”.

Những ngày tháng khổ ải này được hy vọng sẽ ở lại phía sau, từ thời điểm Maddison đá chính trước Zorya Lugansk ở Europa League, và gẩy quả bóng vào gôn trống trong một pha hỗn loạn. Bàn thắng chẳng lấy gì làm đẹp mắt này sẽ là một hy vọng mới cho tiền vệ trẻ tuổi, khi anh chứng minh mình đủ thể lực đá chính ở Premier League, và sẵn sàng tỏa sáng trở lại.

Maddison sẽ có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này

Maddison đã là một phần không thể thiếu của Leicester từ mùa giải 2018/19, khi anh ghi 7 bàn và có 7 kiến tạo tại Premier League. Anh thăng tiến ổn định và có tiếp 6 bàn, 3 đường kiến tạo ở mùa trước. Anh cảm thấy đau khổ vì chấn thương đơn giản bởi anh đã quen là trụ cột của Bầy cáo, ra sân lần lượt 36 và 31 trận ở Premier League 2 mùa giải gần nhất. 

Mùa Hè vừa qua, việc từ chối lời mời từ Man United để kí hợp đồng mới 4 năm, mức lương 100 ngàn bảng/tuần, đã khẳng định tâm huyết của Maddison với Leicester. Đây là giai đoạn mà các đội hạng trung như Leicester cũng đủ lực giữ chân những cầu thủ triển vọng, và cho Maddison cơ hội được đá Champions League, mà cuộc đua Top 4 mùa trước là ví dụ.

Tối nay có thể coi, Maddison bước vào một chặng được mới trong sự nghiệp, nếu ra sân đá chính. Đó là lần đá chính đầu tiên tại Premier League từ khi kí hợp đồng mới, cũng là lần đầu tiên từ khi khỏi chấn thương. 

Anh đã thua Arsenal ở Cúp Liên đoàn, nên sẽ muốn báo thù. Mùa trước, Maddison cũng ghi bàn trong trận Leicester hạ Arsenal 2-0 ở lượt đi Premier League.

XEM THÊM

Kết quả West Ham 1-1 Man City: Thầy trò Pep thêm lần thất vọng

Kết quả Fulham 1-2 Crystal Palace: Zaha tỏa sáng đưa khách vào top 5

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận