Maguire & Klopp, những kẻ lạc quan giữa tâm dịch

Không phải ai cũng mang cái nhìn bi quan trong ngày chuẩn bị trở lại sân cỏ. HLV Juergen Klopp và trung vệ Harry Maguire đang rất tích cực làm việc trên sân tập thời gian qua. Họ mong giải đấu được tiếp diễn càng sớm càng tốt, dĩ nhiên với điều kiện y tế được đảm bảo.
Maguire & Klopp, những kẻ lạc quan giữa tâm dịch

“Trở lại tập luyện và làm việc cùng cầu thủ giúp tôi cảm thấy hồ hởi như một cậu bé đi học ngày đầu tiên trong đời. Sau 46 năm tôi mới lại có trải nghiệm như thế”, Klopp hồ hởi nói với Sky Sports. Ông và các cầu thủ Liverpool vừa được phép đến trung tâm huấn luyện Melwood lần đầu tiên sau hơn 2 tháng phải tự cách ly tại nhà. Dù cả đội chưa được tập trung quây quần bên nhau như trước và phải chia ra thành từng nhóm nhỏ tập riêng, Klopp vẫn háo hức đến mức ông dậy sớm hơn mọi hôm.

Trước ngày mọi trận đấu ở Premier League phải tạm hoãn vì Covid-19, Klopp cùng Liverpool đang băng băng trên hành trình tiến tới chức vô địch. Hiện chính phủ Anh đã cho phép các đội bóng tập trung nhưng chỉ được hoạt động theo nhóm không quá 5 người, và mỗi bài tập không kéo dài quá 75 phút. Chừng đó là quá đủ để Klopp hướng tới chức vô địch quốc gia đầu tiên cho The Kop trong kỷ nguyên Premier League. Họ chỉ còn cách mục tiêu đó đúng 2 chiến thắng.

Trong khi nhiều người từng lo ngại thể trạng các cầu thủ không đảm bảo trong thời gian cách ly xã hội thì Klopp luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào học trò. Ông duy trì liên lạc với họ qua điện thoại, thường xuyên động viên cầu thủ tích cực tập luyện tại nhà. Hiệu quả cuối cùng vượt quá cả kỳ vọng của HLV người Đức. Chẳng ai có biểu hiện thừa cân hay uể oải, và tinh thần toàn đội vẫn hừng hực khí thế như trước.

HLV Juergen Klopp trong buổi tập mới nhất cùng Liverpool

Có cùng tâm trạng phấn khích giống Klopp là trung vệ Harry Maguire. Trong ngày đầu tiên trở lại tập luyện, đội trưởng M.U chia sẻ cả đội ai cũng cười nói vui vẻ vì họ đã chờ khoảnh khắc này quá lâu. Hiện không có thành viên nào trong đội được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Người gây ngạc nhiên nhất là tân binh Bruno Fernandes khi anh thực hiện pha bứt tốc lên tới 35km/h, nhanh hơn mọi thành viên khác trong đội.

Maguire cảm thấy rất ấn tượng với công tác đảm bảo y tế được thực hiện tại sân tập những ngày qua. Mọi người đều tiến hành xét nghiệm trước khi vào sân và phải uống nước trong từng chai riêng. Đó là điều kiện để Premier League tiếp diễn trong tháng 6 như dự kiến. Mục tiêu trong ngày trở lại thi đấu của Maguire không gì khác, ngoài việc chiến đấu giành một vị trí nằm trong nhóm dự Champions League.

XEM THÊM

5 cầu thủ vô duyên với giải cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất năm

Những bản hợp đồng 'hàng rẻ chất lượng cao' ở Ngoại hạng Anh

Top 5 vòng đấu cuối kịch tính nhất lịch sử Premier League

    Bình Luận