Michail Antonio và Adama Traore: Biểu tượng thể lực Ngoại hạng Anh

Michail Antonio và Adama Traore đều được coi là biểu tưởng về thể lực ở Ngoại hạng Anh với phong độ xuất sắc ở mùa giải vừa qua.

Adama Traore từ lâu đã khiến người hâm mộ choáng váng về cơ bắp cuồn cuộn của mình dù khẳng định không hề tập tạ. Anh có thân hình được so sánh với các vận động viên bóng bầu dục, đô vật chuyên nghiệp và vận động viên thể hình.

Adama Traore nổi bật với cơ bắp cuồn cuộn

Từ cậu thiếu niên gầy gò ở lò La Masia của Barca, bây giờ cầu thủ 24 tuổi này đã biến đổi thành một Hercules đầy ấn tượng. Đối với hầu hết mọi người đều phải mất nhiều năm tập gym để có được thân hình như Traore, nhưng anh lại khẳng định mình có được là do di truyền.

Traore nổi tiếng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Wolves về khía cạnh thể lực với tốc độ thuộc hàng tốt nhất, trong khi không mấy ai đọ được về sức mạnh khi tranh chấp bóng. Traore khỏe đến nỗi các đối thủ luôn tìm cách phạm lỗi, buộc anh phải bôi dầu vào hai tay để hạn chế bị lôi kéo.

Adama Traore khỏe đến mức ít cầu thủ nào đeo bám nổi

Traore có thể không nâng tạ nhưng dành nhiều thời gian trong phòng tập thể dục để thực hiện các hoạt động khác, chẳng hạn như nhảy với dây đeo và nâng đầu gối với tạ.

Các buổi huấn luyện của anh với vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic Darren Campbell đã đem đến một chế độ bao gồm các bài tập chậm cho phép ngôi sao của Wolves duy trì năng lượng và kiểm soát bóng tốt hơn.

Michail Antonio cũng nổi tiếng về sức mạnh càn lướt

Nếu Traore được ví như chiếc xe tăng chạy trên sân thì Michail Antonio chẳng khác gì một chiếc máy ủi. Khi còn chơi ở hai cánh quen thuộc, ngôi sao của West Ham thường đánh bại mọi đối thủ trong những pha lên bóng dọc hành lang bằng khả năng càn lướt.

Tất nhiên, phải có nền tảng thể lực siêu việt, Antonio mới làm được như vậy cũng như chơi nhiều vị trí khác nhau. Mùa này, anh chuyển sang đá trung phong, một vị trí đầy mới mẻ, đòi hỏi sự càn lướt ở phía trên và không làm ai phải thất vọng với 10 bàn thắng qua 23 trận.

Michail Antonio chơi cả tiền đạo lẫn chạy cánh

Việc Antonio chơi 1.175 trong tổng số 1.260 phút tối đa kể từ khi mùa giải trở lai đã phản ánh cả sự cải thiện về thể lực sau khi bình phục chấn thương cũng như tầm quan trọng của anh đối với West Ham trong cuộc chiến trụ hạng.

    Bình Luận