MU có thể 'lột xác' với Jason Wilcox?

Jason Wilcox, giám đốc kỹ thuật mới của MU, có sứ mệnh xác định phong cách chơi bóng mạch lạc, từ đó định hình chiến lược chuyển nhượng phục vụ cho phong cách xuyên suốt đó.

Một sự bổ nhiệm bước ngoặt

Man United đã không có một đội hình và phong cách chơi ổn định trong một thời gian đủ dài. Vậy nên sau khi mua lại 27,7% cổ phần MU, tỷ phú Jim Ratcliffe đã lên kế hoạch thay đổi thực trạng này của đội bóng. Đầu tiên là phải xác định được một phong cách chơi gắn kết và bản sắc rõ ràng của đội bóng. Tiếp đến là phải có kế hoạch chuyển nhượng mạch lạc để xây dựng đội hình ổn định.

Về mặt lối chơi, Ratcliffe quyết định MU sẽ phải thể hiện thứ bóng đá chiến thắng, tấn công, mang tính giải trí và quan trọng là giành được các danh hiệu lớn nhất. Và Jason Wilcox, tân giám đốc kỹ thuật của Man United, có thể là một trong những bổ nhiệm quan trọng nhất của thời kỳ hậu Ferguson để hiện thực hóa điều này. 

Wilcox là sự bổ nhiệm quan trọng của Ratcliffe cho kỷ nguyên mới của MU

Dan Ashworth cũng sẽ nhanh chóng gia nhập với tư cách là giám đốc thể thao sau khi thỏa thuận bồi thường được chốt với Newcastle. Có rất nhiều hy vọng rằng Ashworth và Wilcox sẽ thành lập một bộ đôi ăn ý, ngay cả khi thách thức mà họ đang phải đối mặt là rất lớn. 

Trong đó, Wilcox là người được giao nhiệm vụ thực hiện tầm nhìn bao quát về lối chơi, và đảm bảo việc tuyển dụng không còn theo kiểu phân tán nữa mà tập trung vào một phương pháp, bản sắc và phong cách chơi cụ thể.

Việc bổ nhiệm Wilcox được thúc đẩy bởi Omar Berrada, giám đốc điều hành mới của MU. Berrada từng làm việc với Wilcox tại Man City trước khi Wilcox đảm nhận vị trí giám đốc thể thao của Southampton vào tháng 1 năm ngoái. 

Wilcox sẽ quyết định tương lai của Ten Hag

Câu hỏi lớn nhất, ít nhất là trong những tuần tới, là Ten Hag có phù hợp với tất cả những điều này, nếu ông vẫn được giữ lại sau mùa 2023/24. Wilcox sẽ là người kiểm tra sự hiệu quả của Ten Hag, từ quá trình huấn luyện, cách tiếp cận, tầm nhìn rộng hơn, mối quan hệ với các cầu thủ… trong vài tháng tới. 

Sau đó, ông sẽ xác định xem những rắc rối của MU trong mùa giải này chủ yếu là do danh sách chấn thương quá dài hay là do cách làm việc của chiến lược gia người Hà Lan. Cuối cùng, Wilcox và Ashworth sẽ đi tới thống nhất về phong cách chơi của MU và bắt đầu tuyển dụng theo hướng đó.

Nếu không có một ứng cử viên tốt để thay thế, Ten Hag sẽ được giữ lại. Thực tế thì bất kỳ HLV nào mới đến cũng sẽ phải đối mặt với những rủi ro của riêng mình, và chẳng ai muốn gia nhập vào thời điểm mà hầu bao của MU đang eo hẹp. 

Wilcox sẽ tư vấn cho Ratcliffe về việc có giữ lại Ten Hag hay không

Ngoài ra, Wilcox, Berrada và ban lãnh đạo sẽ đánh giá lại tất cả các cầu thủ của đội một xem họ có đủ chất lượng để ở lại hay không. Nhiều khả năng, MU sẽ cần phải bán đi nhiều người trước khi nghĩ tới việc mang về những người mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024 sắp tới.

Về phần mình, HLV Ten Hag đã bày tỏ sự sẵn sàng để hợp tác chặt chẽ với Wilcox. Không thể phủ nhận chấn thương đã khiến ông không có được nhân sự tốt nhất. Và những người ủng hộ Ten Hag lập luận rằng với một đội hình phù hợp, những cải tiến về nhân sự và cơ cấu ổn định hơn, ông sẽ giúp MU thành công. Nhưng vẫn còn phải xem liệu những người đứng đầu Quỷ đỏ có cảm thấy như vậy hay không.

MU muốn học theo Man City
Man United có vẻ như đang muốn đi theo mô hình của Man City, khi những nhân sự cấp cao mới của họ đều là những người từng làm việc tại nửa xanh thành Manchester. Tại Man City, phong cách thi đấu được thể hiện rõ ràng ngay lập tức cho dù đang theo dõi đội U10 hay đội một của họ. Và MU cũng muốn điều tương tự.

    Bình Luận