MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

Hơn hai ngày đã trôi qua sau chiến thắng của MU trước Coventry ở FA Cup, nhưng các CĐV của Quỷ đỏ vẫn chưa hết cảm giác chán chường. Đá với một đội bóng tầm trung ở Championship và dẫn trước 3-0 tới phút 70, nhưng không hiểu bằng cách nào MU lại để bị gỡ hòa 3-3 trước khi phải nhờ tới "nỗ lực" của VAR để không thua trong hiệp phụ.

Khoảnh khắc Rasmus Hojlund đá thành công quả penalty quyết định, trừ tiền đạo người Đan Mạch ăn mừng phấn khích (vì được giải tỏa), phần lớn các cầu thủ MU đều phản ứng nhẹ nhàng. Họ ý thức được sự xấu xí trong chiến thắng mà họ vừa giành được. Không có gì đáng tự hào cả; ngược lại, nên tự cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, có một người dường như không nghĩ thế.

Khi bóng từ chân Hojlund đi vào lưới, trong khi đội trưởng Harry Maguire quay sang an ủi các cầu thủ Coventry, Antony cũng lao về phía các cầu thủ của đội khách, nhưng là để khiêu khích. Anh ta khum tay lại và giơ lên tai, hướng về các cầu thủ Coventry và xa hơn là các CĐV của họ. Không hiểu anh ta muốn truyền đi thông điệp gì. Nhưng dù có là gì, thì đó là một hành động không phù hợp. Thậm chí là đáng khinh bỉ.

Rõ ràng là Antony không có khả năng tự ý thức được về bản thân, về tình huống mà anh ta và đội bóng của anh ta đang ở vào. Không có dù chỉ là một phần nhỏ trong những gì mà Antonty đã thể hiện cho thấy anh ta xứng đáng với số tiền chuyển nhượng lên tới gần 100 triệu euro mà MU đã phải chi ra. 

Mùa giải đầu tiên, anh ta chỉ ghi được có 4 bàn ở Premier League. Mùa này còn tệ hơn. Tính tới lúc này, Antony chỉ mới góp chân vào 4 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công đều ở FA Cup. Ở Premier League, những gì Antony đóng góp cho MU chỉ là 1 pha kiến tạo, và anh ta cũng phải chờ tới tận đầu tháng Tư này mới làm được điều đó.

Không ai biết vì sao Ten Hag lại đánh giá cao Antony đến vậy. Là cầu thủ chạy cánh nhưng anh ta thiếu tốc độ, sở hữu kỹ thuật cơ bản ở mức trung bình, và quan trọng là không dám tấn công vào hàng thủ của đối phương. Nhiều lần MU bỏ lỡ những cơ hội phản công tốt bởi Antony không dám đột phá hay tạt sớm vì bị trái chân. Cũng là "một kèo", nhưng Antony là phiên bản vô cùng thấp cấp của Arjen Robben. Những động tác đi bóng của anh ta dễ đoán, sút thì thiếu lực, mà chuyền thì ít khi chính xác.

Để nâng cao đẳng cấp của đội bóng như đã hứa, việc đầu tiên Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ cần làm trong mùa Hè này là tống cổ Antony đi. Nhưng đó sẽ là điều không dễ dàng. Với trình độ của Antony thì anh ta sẽ không có cửa lọt vào đội hình của bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Một bình luận viên của BBC thậm chí còn đánh giá Antony chỉ đủ trình đá ở Championship, nhưng là những đội ở nửa sau của BXH.

Để đẩy được Antony, MU sẽ phải chấp nhận bán anh ta với giá như cho không. Khoảnh khắc điều này xảy ra, Antony sẽ chính thức đi vào lịch sử MU với tư cách là bản hợp đồng tệ hại nhất. Không, có lẽ không chỉ với MU, mà còn với cả Premier League nữa. Sự tệ hại của Antony không chỉ là vấn đề chuyên môn. Mà còn là vấn đề thái độ. Old Trafford không thể nào dung dưỡng như cầu thủ như thế.

Một tội ác của Erik ten Hag!

    Bình Luận