MU "lên đạn" chuẩn bị bắn phá chợ hè: Ngỡ ngàng ngân sách 140 triệu bảng

Trong khi nhiều đội bóng đứng trước nguy cơ "thiếu ăn" thì MU vừa có hành động sáng suốt khi duyệt chi 140 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.

   

Trong các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh, MU được coi là đội có tiềm lực tài chính mạnh nhất sau thời Covid-19. Một thành viên trong ban lãnh đạo của 1/5 “đại gia” còn lại của Anh từng đánh giá dịch bệnh bất ngờ này sẽ giúp “Quỷ đỏ” phục hưng khi họ vẫn có thể chi ra hàng trăm triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

MU "lên đạn" chuẩn bị bắn phá chợ hè: Ngỡ ngàng ngân sách 140 triệu bảng - 1

MU được dự đoán sẽ hồi phục mạnh mẽ nhất sau dịch Covid-19

Mặc dù vậy, việc bóng đá phải tạm ngưng từ tháng Ba cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới MU. Cách đây một tuần, đội chủ sân Old Trafford công bố khoản nợ ròng của CLB đã tăng thêm 127,4 triệu bảng do mất nguồn thu chính (bán vé và bản quyền truyền hình).

Phó chủ tịch Ed Woodward dự đoán rằng đây vẫn chưa phải là phần tệ nhất của năm 2020 bởi quý I chỉ bị ảnh hưởng doanh thu trong một tháng. Tuy nhiên, cơ hội do dịch Covid-19 tạo ra là “trăm năm có một” nên MU khó lòng bỏ qua.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, “Quỷ đỏ” đã rút 140 triệu trong tổng số 150 triệu trong quỹ tín dụng xoay vòng của CLB để chuẩn bị cho chiến dịch chuyển nhượng mùa hè. Nguồn tin từ MU cho biết hành động này giúp đội bóng tăng dòng tiền mặt và duy trì sự linh hoạt về mặt tài chính trong thời điểm khó khăn.

Với số tiền kể trên, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể ít nhất là kích hoạt được 1 “bom tấn trị giá 100 triệu bảng”. Hiện tại, MU đang theo đuổi Jadon Sancho (Dortmund), Jack Grealish (Aston Villa), James Maddison (Leicester)…

MU "lên đạn" chuẩn bị bắn phá chợ hè: Ngỡ ngàng ngân sách 140 triệu bảng - 2

Jadon Sancho (áo vàng) là một trong những mục tiêu của MU

Chưa rõ "bom tấn" nào sẽ cập bến sân Old Trafford trong mùa hè này nhưng rõ ràng đây là một bước đi đúng đắn của ban lãnh đạo "Quỷ đỏ". Đầu tiên, họ khẳng định được sức mạnh về mặt tài chính - điều mà các đối thủ tại Ngoại hạng Anh lo ngại trước đó.

Thứ hai, hoạt động tài chính này giúp ổn định tinh thần của các thành viên trong đội bóng. Từ cầu thủ cho tới nhân viên của MU sẽ có được sự tự tin nhất định. Với việc Ngoại hạng Anh sắp trở lại, sĩ khí toàn đội được nâng cao là điều không thể tuyệt vời hơn.

Thứ ba, hành động này tạo ra được lòng tin cho người hâm mộ cũng như các nhà đầu tư. Theo diễn biến mới nhất trên sàn chứng khoán thì cổ phiếu của MU đã tăng 5,18% lên thành 16,66 USD/cổ phiếu sau khi thông tin này được lan truyền.

    Bình Luận