Ngày hoàn hảo của Man City trước khi tái đấu Real Madrid

Đây chính là điều mà HLV Pep Guardiola mong muốn Man City làm được trước trận lượt về tứ kết Champions League vào thứ Tư với Real Madrid: chiến thắng Luton Town bằng đội hình dự bị, vừa bảo toàn lực lượng trước đại chiến

Chiến thắng 5-1 trước Luton vào tối thứ Bảy 13/4 giúp Man City rút ngắn khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại với Arsenal xuống còn 7 bàn (44-51) và đưa Man City trở lại ngôi đầu Premier League trước khi Arsenal ra sân vào hôm nay. Thật hoàn hảo bởi chiến thắng 5 sao, trong khi các trụ cột được nghỉ ngơi để phục kích Real.

Khi đồng hồ điểm sang phút bù giờ, Rodri và Bernardo Silva, hai nhân vật chủ chốt được nghỉ ngơi từ đầu trận, đã bước xuống đường biên để khởi động. Đây là một sự làm giãn gân cốt thuần tuý bởi Man City đã ghi được 5 bàn, và có thể có tới 10 bàn nếu họ sút chính xác hơn trong 20 phút cuối.

Sau khi Man City hạ gục Real mùa trước, người ta đặt nhiều kỳ vọng vào màn tái ngộ ở tứ kết Champions League mùa này. Nhưng sự hỗn loạn của trận lượt đi ở Bernabeu cho thấy có thể có kịch tính giống như màn đọ sức cách đây 2 năm, mà Man City thống trị thế trận nhưng “chỉ” thắng 4-3.

Rodri, Bernardo, Phil Foden và Jack Grealish, và có thể là 1 hoặc 2 hậu vệ khác, sẽ trở lại vào tối thứ Tư hứa hẹn sẽ là một trận đấu căng thẳng và đáng nhớ. Tuy nhiên, Man City vẫn có những vấn đề nội tại, ví dụ như năng lực ghi bàn của Erling Haaland, người chỉ có 1 bàn vào đêm qua.

Kovacic chơi tuyệt hay và đã ghi một bàn thắng cho Man City

Điều ngoạn mục nhất trong mùa giải đầu tiên của Haaland tại Premier League có lẽ là cảm giác tất yếu mà anh mang lại. Thậm chí có một giai đoạn vào đầu mùa giải trước, NHM Man City dường như thất vọng nếu ai đó khác ngoài Haaland ghi bàn. Họ mong muốn được thấy số bàn thắng của Haaland tăng lên và cuối cùng là 52.

Cảm giác tất yếu đó đã không còn ở mùa giải này, đó có thể là một điều kỳ lạ khi nói về danh hiệu vua phá lưới Premier League. Haaland đã ghi 38 bàn trên mọi đấu trường mùa này, gồm 20 bàn ở Premier League, nhiều hơn 2 bàn so với Ollie Watkins của Aston Villa ở vị trí thứ hai.

Vì vậy, anh hầu như không chơi tệ, đặc biệt là khi anh ấy phải nghỉ thi đấu khoảng2 tháng vì chấn thương. Và, tất nhiên, anh đã bổ sung vào thành tích của mình từ chấm phạt đền vào chiều thứ Bảy để trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 20 bàn thắng trong mỗi mùa giải trong 2 mùa giải đầu tiên (sau Andy Cole và Ruud van Nistelrooy).

Nhưng trận đấu với Luton diễn ra theo một mô hình tương tự đối với Haaland với trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước: anh đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong tình huống 1vs1 với thủ môn từ rất sớm. Tuy nhiên, anh cũng ghi bàn thứ ba cho Man City.

De Bruyne tỏ ra sắc bén trước Luton sau màn trình diễn tạo nên sự khác biệt trước Crystal Palace

Những pha 1vs1 là thước đo chính xác cho sự khác biệt so với mùa giải trước: tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn của Haaland giảm từ 52% xuống 33%, và anh thực sự có nhiều cơ hội hơn trong mỗi 90 phút (1,97 đến 1,91). Có thể Haaland lại kết thúc mùa giải này với gần 50 bàn thắng, nhưng rõ ràng anh đã sa sút.

Một tin tốt cho Man City trước trận gặp Real Madrid vào thứ Tư là Kevin De Bruyne. Dù tình trạng ngộ độc thực phẩm của anh vẫn chưa được giải quyết nhưng Man City đã yên tâm khi thấy tiền vệ này tỏ ra sắc bén trước Luton sau màn trình diễn tạo nên sự khác biệt trước Crystal Palace.

Điều đó hầu như không nằm ngoài dự đoán vì chấn thương nghiêm trọng mà De Bruyne gặp phải vào đầu mùa giải. Nhưng dù lý do là gì đi nữa, Man City sẽ cần anh vào thời điểm quan trọng này của mùa giải. Nếu De Bruyne ghi bàn và sáng tạo như bình thường thì Man City sẽ chiến thắng.

HLV Pep Guardiola đã nói: “Hôm nay, chúng tôi đã giành chiến thắng và chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một. Thật đáng khen ngợi bởi Man City đã vắng mặt nhiều cầu thủ chất lượng nhưng Ruben Dias, Manuel Akanji và Josko Gvardiol đã chơi rất tuyệt vời và thật đáng kinh ngạc”.

    Bình Luận