Nghịch lý ĐT Anh né 3 “ông kẹ”, không dám đua nhất bảng ở EURO 2021

ĐT Anh được đánh giá cao nhất tại bảng D vòng chung kết EURO 2021. Tuy nhiên sẽ là khôn ngoan hơn nếu “Tam Sư” chỉ giành ngôi nhì bảng này thay vì đứng đầu để lựa chọn đối thủ tiềm tàng với họ ở vòng knock-out đầu tiên.

  

Video ĐT Anh đá giao hữu với ĐT Romania chạy đà cho EURO 2021:

Với dàn hảo thủ trong đội hình hiện tại như Harry Kane, Marcus Rashford, Kyle Walker hay các “Sao Mai” như Jadon Sancho, Phil Foden hay Mason Mount…, ĐT Anh đang được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch EURO.

Tại giải đấu lớn nhất châu Âu sắp tới, “Tam Sư” nằm ở bảng D. ĐT Anh sẽ lần lượt đối đầu đương kim á quân thế giới Croatia (13/6), ĐT Scotland (19/6) và ĐT Cộng hòa Séc (23/6) trên sân nhà Wembley (London).

ĐT Anh hừng hực khí thế chuẩn bị cho VCK EURO 2021

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn được kỳ vọng sẽ đứng đầu bảng đấu này để tiến vào vòng đấu tiếp theo và tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch EURO năm nay. Tuy nhiên nếu ĐT Anh kết thúc 3 trận ở vòng bảng với ngôi nhì bảng D, họ sẽ gặp thuận lợi hơn nhiều so với khi đứng đầu bảng này.

Bởi theo kết quả bốc thăm phân nhánh tại EURO 2021, đội nhì bảng D sẽ chỉ phải đối đầu đội nhì bảng E (bảng đấu gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan và Slovenia) ở vòng 1/8. Trong khi đó, nếu đứng đầu bảng D, ĐT Anh sẽ phải đụng độ đội đứng thứ 2 bảng F (“bảng tử thần” có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Đức, Pháp và Hungary).

Ngoại trừ Hungary, 3 đối thủ còn lại ở bảng F mà “Tam Sư” có thể chạm trán đều rất “xương xẩu” và hoàn toàn có khả năng khiến Harry Kane và các đồng đội sớm dừng bước tại EURO năm nay.

Nghịch lý ĐT Anh né 3 “ông kẹ”, không dám đua nhất bảng ở EURO 2021 - 3

Nếu đứng đầu bảng D, "Tam Sư" hoàn toàn có thể sớm phải đụng độ Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Đức ở vòng 1/8 EURO năm nay

Còn nếu đứng nhì bảng D, ĐT Anh có thể né được ĐT Tây Ban Nha nếu “La Roja” vượt qua khó khăn hiện tại khi Sergio Busquets và Diego Llorente mắc Covid-19 để đứng đầu bảng E. Khi đó “Tam Sư” có thể chỉ phải đụng độ Thụy Điển, Ba Lan hoặc Slovenia tại vòng knock-out đầu tiên. Cơ hội để ĐT Anh tiến vào tứ kết EURO 2021 khi đó sẽ rộng mở hơn.

Nếu ĐT Anh lọt vào vòng 1/8 EURO năm nay khi đứng trong top 4/6 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất, họ sẽ có thể đấu 1 trong số các đội nhất bảng B, C hoặc E. Những đối thủ lớn khi đó mà thầy trò Southgate có khả năng phải chạm trán là Bỉ (bảng B), Hà Lan (bảng C) hoặc Tây Ban Nha (bảng E).

Để chuẩn bị cho EURO sắp tới, ĐT Anh đã có 2 trận giao hữu đều chỉ thắng 1-0 trước các đối thủ Áo (3/6) và Romania (6/6).

    Bình Luận