Ngoại hạng Anh khó trao luôn cúp vô địch như giải Bỉ: Liverpool phải chờ

Sự khác biệt nằm ở số trận đấu khiến Ngoại hạng Anh không thể phán quyết giống giải VĐQG Bỉ.

   

Trong một thông báo mới được đưa ra cách đây không lâu, giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) mùa giải 2019/20 được xác nhận sẽ không tiếp tục diễn ra vòng đấu cuối cùng sau khi bị đình chỉ do sự bùng nổ của Covid-19 trên toàn thế giới. Theo đó, Club Brugge là đội lên ngôi vô địch với 15 điểm hơn đội xếp sau Gent và đại diện bóng đá Bỉ tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Ngoại hạng Anh khó trao luôn cúp vô địch như giải Bỉ: Liverpool phải chờ - 1

Liverpool khó được trao luôn chức vô địch

Truyền thông Anh ngay lập tức coi đây là hình mẫu giúp Ngoại hạng Anh xử lý phần còn lại của mùa giải năm nay. Trên thực tế, Liverpool có đến 99% cơ hội lên ngôi vô địch mùa này, và nếu mùa giải bị hủy, đó thực sự sẽ là điều bất công với họ. Nếu Ngoại hạng Anh cũng có phán quyết như giải VĐQG Bỉ, Liverpool sẽ lên ngôi mà không cần chơi 9 trận còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, tờ Mirror cho hay phương án này đang vấp phải một vấn đề tương đối lớn. Nên biết, tình thế của giải VĐQG Bỉ khi nhận phán quyết trên rất khác so với giải Ngoại hạng Anh, khi tất cả các đội bóng ở giải Bỉ đều đã chơi đủ 29 trận. Trong khi đó ở Ngoại hạng Anh, vẫn còn một số CLB chưa đá đủ 29 trận, như Man City, Sheffield United, Arsenal và Aston Villa (cùng 28 trận).

Điều này có thể khiến các CLB này cảm thấy bị thiệt thòi và gây ra tranh cãi nếu mùa giải dừng lại tại đây. Ví dụ như với Sheffield United, nếu thắng trận đá bù, họ sẽ chiếm vị trí thứ 5 của MU từ vị trí thứ 7 và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một suất dự các cúp châu Âu mùa tới. Tương tự như vậy, nếu thắng trận đá bù, Aston Villa có thể tạm thoát ra khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” và nhảy thêm tới 3 bậc.

Ở một diễn biến khác, nhiều CLB Ngoại hạng Anh đang yêu cầu BTC cho các đội bóng được dùng 5 quyền thay người trong một trận đấu thay vì 3 như hiện tại, trong trường hợp giải đấu trở lại vào thời gian tới và sẽ dồn lịch thi đấu để kết thúc trong tháng 6.

Một vài nhận định khác còn cho rằng với lịch thi đấu này, ngày nào cũng sẽ có các trận đấu nhằm hoàn thành 9 vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh cùng các trận đấu còn lại của FA Cup. Đây có thể là một tin vui với các CĐV yêu bóng đá, nhưng lại là thảm họa với các cầu thủ, bởi với cường độ thi đấu như vậy, họ rất dễ dính các chấn thương.

Thêm nữa, VAR khả năng cao không có hiệu lực trong phần còn lại của mùa giải. Lý do là bởi để vận hành hệ thống này, cần nhiều người cùng ngồi trong một căn phòng để xem các pha quay chậm tình huống đồng thời đưa ra gợi ý cho trọng tài chính.

Trong một diện tích nhỏ hẹp như vậy, nếu có một người nhiễm virus corona, khả năng lây nhiễm cho những người còn lại rất cao. Một phương án dự phòng được tính đến là tổ VAR sẽ hoạt động ngay tại sân bóng diễn ra trận đấu, thay vì làm việc tại trung tâm điều khiển.

    Bình Luận