Nottingham có thể bị trừ thêm điểm

Truyền thông Anh đưa tin, Nottingham có thể bị tăng án phạt trừ điểm trước khi mùa giải kết thúc nếu họ quyết định kháng cáo.
Nottingham có thể bị trừ thêm điểm

Hôm thứ Hai, BTC Premier League đã đưa ra thông báo về án phạt trừ 4 điểm dành cho Nottingham vì vi phạm Quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League (PSR).

Sở dĩ Nottingham bị trừ điểm là do một Ủy ban độc lập phát hiện ra việc CLB đã có mức chi vượt giới hạn cho phép 34,5 triệu bảng trong giai đoạn 2020-2023. Nếu theo đúng quy định thì đáng ra Nottingham phải bị trừ tới 8 điểm. Nhờ thẳng thắn thừa nhận sai phạm và hợp tác trong quá trình điều tra nên Nottingham được giảm án và chỉ bị trừ 4 điểm.

Trong tuyên bố ban đầu, những người đứng đầu đội bóng nói rằng "niềm tin và sự tin tưởng của họ đối với Premier League đã bị tổn hại" bởi quá trình này. Họ có thể kháng cáo bản án nhưng có nguy cơ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn nếu làm như vậy.

Theo The Times đưa tin, án phạt trừ điểm của Nottingham có thể tăng lên nếu họ kháng cáo. Cụ thể, các quy định của Premier League quy định rằng Hội đồng phúc thẩm có thể "thay đổi bất kỳ hình phạt nào được sơ thẩm đã tuyên".

Nottingham có thể bị trừ thêm điểm nếu có đơn kháng cáo

Bị trừ 4 điểm khiến Nottingham tụt xuống đứng dưới Luton và rơi vào nhóm cầm đèn đỏ với vị trí thứ 18 trên BXH. Ủy ban kỷ luật của Premier League ban đầu đề xuất trừ 8 điểm với Nottingham. Tuy nhiên, nếu có đơn kháng cáo, rất có thể đội chủ sân City Ground sẽ phải nhận án phạt tăng nặng như đề xuất ban đầu.

Nếu kháng cáo được đưa ra, Premier League muốn mọi thứ phải được giải quyết trước ngày 19/5, ngày cuối cùng của mùa giải. Trong khi đó, các quy định của Premier League quy định rằng quá trình kháng cáo phải hoàn tất trước ngày 24/5.

Nottingham đã ký hợp đồng với 42 cầu thủ kể từ khi được thăng hạng Premier League vào năm 2022. Trong giai đoạn này, họ đã 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng với Taiwo Awoniyi, Morgan Gibbs-White và Ibrahim Sangare.

Forest cũng có thể bị trừ điểm ở mùa giải tới nếu họ không bán cầu thủ ngôi sao trước ngày 30/6.

Bị trừ 4 điểm, Nottingham rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ

    Bình Luận