Pep chơi chiêu trước derby Manchester: Tung đòn gió về Aguero, MU có mắc bẫy?

Trận derby Manchester (0h30, 13/12) cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Và Pep Guardiola đã có những động thái tung chiêu trước thềm trận đại chiến.

   

Trước trận derby Manchester, Man City đón nhận tin cực vui khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương và ra sân làm nóng ở trận đấu với Marseille ở lượt cuối vòng bảng cúp C1. Không những vậy, tiền đạo người Argentina còn đóng góp 1 bàn thắng giúp đội nhà thắng dễ 3-0.

Pep chơi chiêu trước derby Manchester: Tung đòn gió về Aguero, MU có mắc bẫy? - 1

Aguero trở lại và lập tức ghi bàn

Sự trở lại của Aguero là rất đúng lúc khi HLV Pep Guardiola sẽ không còn phải loay hoay giải bài toán tiền đạo trên hàng công của đội chủ sân Etihad. Trong thời gian Aguero phải dưỡng thương, Pep đã đặt niềm tin vào Gabriel Jesus nhưng ngôi sao người Brazil không đáp ứng được sự kỳ vọng. Trách nhiệm ghi bàn của Man City đôi khi phụ thuộc vào cầu thủ chuyên chạy cánh là Raheem Sterling.

Aguero đã cho thấy dù phải nghỉ thi đấu trong thời gian khá dài nhưng bản năng của một "sát thủ" bậc thầy vẫn còn rất sắc sảo. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu Aguero sẽ có tên trong đội hình xuất phát để đấu MU hay không. Pep Guardiola đã ngay lập tức có câu trả lời ở buổi họp báo sau trận gặp Marseille, đó là "Không".

"Bản năng ghi bàn của anh ấy vẫn còn nguyên vẹn. Aguero đã có 3-4 buổi tập và đều đáp ứng được rất tốt. Anh ấy đã ghi bàn ngày hôm nay. Nhưng mọi chuyện cần có thêm thời gian. Việc trở lại của anh ấy vẫn cần từ từ từng bước một. Chúng tôi không muốn mạo hiểm với chấn thương của Aguero. Có lẽ cậu ấy sẽ không đá chính ở trận derby tới", Pep chia sẻ.

Dù Pep đã lên tiếng phủ nhận khả năng Aguero đá chính đấu MU, nhưng theo báo chí Anh, đây có thể chỉ là đòn gió của chiến lược gia TBN. Nhìn Aguero thi đấu ở trận gặp Marseille, người ta có thể thấy gần như cầu thủ này đã có thể thi đấu với gần 100% phong độ. Tờ Manchester Evenings nhận định Aguero trông rất sắc bén và tự tin. Khả năng tiền đạo này ra sân ngay từ đầu ở trận gặp MU là điều hoàn toàn có thể xảy ra, trong bối cảnh Jesus đang mang lại nỗi thất vọng.

Trận derby Manchester luôn có một ý nghĩa quan trọng trong mùa giải. Ở trận tới, đội nào thắng sẽ có cơ hội lớn bứt phát vào nhóm dẫn đầu và trở thành 1 ứng viên đua vô địch thực sự. MU đang trải qua phong độ không tốt khi mới bị loại ở cúp C1, nhưng không vì thế mà "Quỷ đỏ" có thể bị xem thường. Mùa trước MU đã thắng 3/4 lần đối đầu với Man City, và "Quỷ đỏ" luôn chơi rất khác ở mỗi trận derby dù phong độ trước đó có như thế nào.

Một tiền đạo kinh nghiệm, săn bàn tốt, quấy phá giỏi như Aguero sẽ rất hữu dụng trước 1 hàng thủ đang bất ổn và rệu rã như của MU. Chính vì thế sẽ không ngạc nhiên khi Pep tung Aguero vào sân ngay từ đầu ở trận đấu sắp tới?

    Bình Luận