Premier League nhiều ca chấn thương nhất!

Theo một báo cáo mới được công bố, Ngoại hạng Anh ghi nhận các ca chấn thương tăng hơn 150% so với thời trước khi bị Covid-19 tàn phá - con số thực sự đáng kinh ngạc.
Premier League nhiều ca chấn thương nhất!

Báo cáo từ Chỉ số chấn thương bóng đá châu Âu cho thấy Ngoại hạng Anh ghi nhận 1.231 trường hợp cầu thủ chấn thương ở mùa 2021/22, nhiều hơn 293 ca so với mùa 2020/21 (938) và 736 ca so với mùa 2018/19 (495).

Dữ liệu cũng cho thấy Ngoại hạng Anh có nhiều ca chấn thương và ốm đau nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1), trong đó, Chelsea là đội có nhiều trường hợp chấn thương nhất với 97.

Theo sau Chelsea lần lượt là Man United (81) và Liverpool (80). Nhà ĐKVĐ Man City ghi nhận 67 trường hợp chấn thương - con số tương đối nhẹ nhàng. Arsenal (69) và Tottenham (52) là hai CLB cũng không phải chịu quá nhiều tổn thất vì chấn thương.

Cũng theo báo cáo, tổng số ca chấn thương và đau ốm ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa trước là 4.810, tăng 20% so với mùa 2020/21 (3.988). Tổng số tiền phải chi trả cho các trường hợp nêu trên là hơn nửa tỷ bảng. Con số chính xác là 513,23 triệu bảng.

 Chelsea là đội gặp nhiều trường hợp chấn thương nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Có một điểm đáng lưu ý là Chelsea dù ghi nhận nhiều ca chấn thương nhất, nhưng họ chỉ đứng thứ hai sau Man United về số tiền phải trả cho các bệnh binh. Cụ thể, Quỷ đỏ phải đã phải trả 26,72 triệu bảng, còn Chelsea là 25,12 triệu bảng. Đứng thứ 3 về số tiền phải cho các ca chấn thương là Liverpool với 17 triệu bảng.

Tính rộng ra, số tiền chi trả cho bệnh binh của Man United và Chelsea mùa trước đã chiếm 28,09% tổng số tiền chi trả của cả Premier League. Các báo cáo tỏ ra quan ngại rằng số ca chấn thương tại Ngoại hạng Anh nói riêng và các giải VĐQG khác nói chung sẽ ngày càng gia tăng khi lịch thi đấu dày đặc, cộng thêm Champions League sẽ mở rộng từ năm 2024.

Maheta Molango, giám đốc điều hành của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cho hay: "Đầu tiên và quan trọng nhất, lịch thi đấu dày đặc là một vấn đề liên quan đến phúc lợi của cầu thủ. Trong nhiều cuộc thảo luận với các thành viên của PFA, đó là vấn đề số 1 họ nêu ra. Các cầu thủ muốn lịch thi đấu được xem xét đúng cách, và cần có các chế độ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói trước đây, thi đấu quá nhiều trận cũng là một vấn đề kinh doanh nếu nó làm hỏng 'sản phẩm'.

Nếu các cầu thủ phải đá quá nhiều, người hâm mộ sẽ không được thưởng thức phiên bản hay nhất của họ, vì các cầu thủ sẽ dính chấn thương hoặc không bao giờ có thể chơi hết khả năng. Sự nghiệp đỉnh cao của các cầu thủ cũng trở nên ngắn hơn theo thời gian. Cuối cùng, không ai thắng cả trong dài hạn".

Lịch thi đấu dày đặc hiện nay đang trở thành vấn đề chưa có lời giải. Chẳng cần nhìn đâu xa, trong tháng 10 tới, các đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh sẽ phải căng sức thi đấu với mật độ 3 ngày mỗi trận, bao gồm các trận tại giải quốc nội lẫn cúp châu Âu. Sau đó, họ sẽ trở về đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2022, trước khi trở lại guồng quay quen thuộc. 

Các cầu thủ có thể phải đá tổng cộng 76 trận mùa này
Do World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11, nên nếu một CLB Anh đi trọn các giải đấu mùa này và cầu thủ của họ cùng đội tuyển vào đến chung kết World Cup, thì những cầu thủ đó phải thi đấu tổng cộng 76 trận. 

HLV Juergen Klopp bức xúc nói về LTĐ: "Mọi người đều biết điều đó là không đúng. Tất cả chúng ta đều biết mình phải thay đổi nhưng không ai nói chúng ta phải làm gì. Nó đơn giản là không ổn, nhưng việc này vốn đã được quyết định từ lâu. Tôi thực sự cảm thấy bất bình".

    Bình Luận